“ร่มธรรม” ขอบคุณ พม.-พอช. เพิ่มงบบ้านพอเพียง เป็น 40,000 บาทต่อหลัง ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ลำบาก-ยากจน

23 กรกฎาคม 2567 นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการที่ตนได้รับฟังข้อเสนอแนะจากสภาองค์กรชุมชนเขาหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง และ พอช.จังหวัดพัทลุง โดยได้ลงดูพื้นที่บ้านเรือนที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการบ้านพอเพียง พบว่าอุปสรรคที่เกิดขึ้นคือการสนับสนุนก่อนหน้านี้จำนวนหลังละ 20,000 บาทนั้น ไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน ขณะที่จำนวนผู้ได้รับการสนับสนุนในแต่ละปียังมีจำนวนน้อย

โดยในปี 2567 ได้รับเพียง 26,348 ครัวเรือนทั่วประเทศ สำหรับปีงบประมาณ 2568 ถือว่าเป็นข่าวดีที่ทางสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) ได้เตรียมสนับสนุนเงินเพิ่มขึ้นเป็น 40,000 บาทต่อหลัง แต่จำนวนผู้ได้รับการสนับสนุนในปี 68 นี้ ยังมีเพียง 14,850 ครัวเรือนทั่วประเทศเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ตนขอขอบคุณสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทนพี่น้องประชาชน ที่ได้พิจารณาเพิ่มเงินสนับสนุนโครงการบ้านพอเพียง ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนเงินช่วยเหลือซ่อมแซมปรับปรุงบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนที่มีรายได้น้อย ที่มีที่อยู่อาศัยไม่ปลอดภัย ทรุดโทรม อยู่ในสภาพอันตรายต่อสุขภาพและชีวิต ซึ่งการช่วยปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยนี้จะทำให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีงบประมาณต่อ ๆ ไปจะพิจารณาเพิ่มจำนวนหลังคาเรือนที่ได้รับการสนับสนุนให้เพียงพอต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

Line Open Chat เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ พร้อมพูดคุย แสดงความคิดเห็น เรื่องการบ้านการเมือง สังคม หรืออื่นๆ กับคนคอเดียวกัน
Written By
More from pp
ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ฉลองครบรอบ 5 ปี ส่งมอบโลหิต 1,000,000 ซีซี ช่วยเหลือผู้ป่วยผ่านวิกฤต COVID-19
ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา เฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี ส่งมอบโลหิตจำนวน 1,000,000 ซีซี ในกิจกรรม  “Blood Donation” ครั้งที่ 19 บริจาคโลหิตผ่านวิกฤต COVID-19 ให้กับศูนย์บริจาคโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย
Read More
0 replies on ““ร่มธรรม” ขอบคุณ พม.-พอช. เพิ่มงบบ้านพอเพียง เป็น 40,000 บาทต่อหลัง ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ลำบาก-ยากจน”