ธรรมนัส ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตราด

ร้อยเอก ธรรมนัส ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตราด พร้อมกำชับกรมชลประทานให้บริหารจัดการน้ำอย่างเต็มความสามารถ และมีแผนในการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย และมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด ณ มัสยิดเราฎอตุ้ลญีนาน ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด โดยปัจจุบันมีพื้นที่ประสบอุทกภัยระหว่างวันที่ 19 – 21 ก.ค. 67 จำนวน 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เขาสมิง และ อ.เมืองตราด มีประชาชนได้รับผลกระทบ 938 ครัวเรือน 2,840 คน

จากนั้นได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง (สระสีเสียด) ณ หมู่ที่ 7 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งกรมชลประทานได้รายงานถึงสาเหตุการเกิดอุทกภัยในครั้งนี้ว่า เกิดจากปริมาณฝนที่ตกหนักและอิทธิพลของทะเลหนุนสูง ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ทัน ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจากปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้โครงการชลประทานตราดได้มีแผนงานในการพัฒนาแหล่งน้ำในจังหวัดตราด เพื่อเพิ่มพื้นที่ชลประทาน 132,000 ไร่ ปริมาณน้ำเก็บกักเพิ่มขึ้น 224 ล้าน ลบ.ม.

“การลงพื้นที่ในวันนี้ต้องการมารับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งจากการรับฟังพบว่าขาดการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยงานภาครัฐ จึงรับเรื่องไปประสานกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อปรับปรุงแก้ไข พร้อมมอบหมายรองผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งประกาศเขตภัยพิบัติ เพื่อให้รัฐบาลเข้ามาสำรวจและนำงบประมาณมาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ ในส่วนของกรมชลประทาน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้บริหารจัดการน้ำอย่างเต็มความสามารถ โดยให้มีแผนในการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ให้เกิดความผิดพลาดซ้ำอีก” ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว

Line Open Chat เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ พร้อมพูดคุย แสดงความคิดเห็น เรื่องการบ้านการเมือง สังคม หรืออื่นๆ กับคนคอเดียวกัน
Written By
More from pp
“ทิพานัน” สอนเพื่อไทยผู้นำหาเงินเป็นอย่างเดียวไม่ได้ ต้อง “โกงไม่เป็น” ด้วย
“ทิพานัน” สอนเพื่อไทยผู้นำหาเงินเป็นอย่างเดียวไม่ได้ ต้อง “โกงไม่เป็น” ด้วย ชู “พล.อ.ประยุทธ์” ผู้นำฟื้นเศรษฐกิจแกร่งในภาวะวิกฤตอย่างซื่อสัตย์สุจริต เข้าตาสื่อเทศ ยันหารายได้เข้าประเทศหลายทางแบบมั่นคง
Read More
0 replies on “ธรรมนัส ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตราด”