ภูมิใจไทย ค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่งรวม ม.110 – ม.112 ยันยึดมั่นจงรักภักดีต่อสถาบันฯ

18 กรกฎาคม 67 ที่รัฐสภา นายประดิษฐ์ สังขจาย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนของพรรคภูมิใจไทย แถลงจุดยืนของพรรคต่อการนิรโทษกรรมว่า

พรรคภูมิใจไทย ไม่เห็นด้วยที่จะตราพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้กับผู้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 และมาตรา112 เกี่ยวกับความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวถือเป็นการย้ำจุดยืนตามข้อบังคับพรรคภูมิใจไทยที่ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา

“ซึ่งพรรคภูมิใจไทยยังคงยึดมั่นในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นจึงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะนิรโทษกรรมต่อผู้กระทำความผิดตามมาตราดังกล่าว” นายประดิษฐ์ กล่าว

Line Open Chat เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ พร้อมพูดคุย แสดงความคิดเห็น เรื่องการบ้านการเมือง สังคม หรืออื่นๆ กับคนคอเดียวกัน
Written By
More from pp
แนะแนวทางแก้ป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5
รศ.นพ.นิธิพัฒน์  เจียรกุล ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย และนายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จริงกรุงเทพมหานครของเรามีฝุ่นชนิด PM 2.5 ที่เป็นแหล่งหลักมาจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงธรรมชาติมากเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ถ้าวันร้ายคืนร้ายที่อุณหภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงเร็ว ความชื้นในอากาศสูงขึ้น ลมอับ แสงแดดยังไม่ได้เวลามาเยือน ประกอบกับกรุงเทพฯ มีอาคารสูงจำนวนมาก ก็จะทำให้การไหลถ่ายเทของอากาศยามลมอับไม่ดี...
Read More
0 replies on “ภูมิใจไทย ค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่งรวม ม.110 – ม.112 ยันยึดมั่นจงรักภักดีต่อสถาบันฯ”