“สุชาติ” ชี้ช่องทางตลาดในและต่างประเทศแก่ผู้ประกอบการถุง พลาสติกสาน สยามแฟล็กซ์แพ็ค จำกัด โอกาสโตยังเปิดกว้าง!

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หารือกับผู้บริหาร บริษัท สยามเฟล็กซ์แพ็ค จำกัด ผู้ประกอบการผู้ผลิตสินค้าถุงกระสอบพลาสติก สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี หรือ FTA ให้กับผู้ประกอบการ เพื่อใช้ประโยชน์จากอัตราภาษีภายใต้ความตกลง FTA ขยายตลาดส่งออก พร้อมสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนด้านการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายสุชาติ ชมกลิ่น เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้ลงพื้นที่ ในจังหวัดนครราชสีมา ณ บริษัท สยามเฟล็กซ์แพ็ค จำกัด เพื่อพบหารือกับผู้บริหาร บริษัท สยามเฟล็กซ์แพ็ค จำกัด ผู้ประกอบการถุงกระสอบพลาสติกสาน ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์การค้าและแนวทางการเปิดตลาดใหม่ โดยใช้ประโยชน์จาก FTA รวมถึงการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายสุชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัท สยามแฟล็กซ์แพ็ค จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการยอมรับเป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่ายและผู้ส่งออก ถุงกระสอบพลาสติกสาน (ถุงจัมโบ้) ชั้นนำของประเทศไทย ด้วย คุณภาพ และรูปแบบของสินค้าที่หลากหลาย เหมาะแก่การเก็บรักษา การบรรจุและขนย้าย สินค้าที่เป็นผง, เม็ด ต่าง ๆ เช่น สินค้าเกษตร ข้าว, แป้ง, น้ำตาล สินค้าเคมีและเหมืองแร่ เช่น ปูน, ดินขาว สินค้าเส้นใยโพลีเอสเตอร์ สินค้า ยา และ อุปโภคบริโภค เช่น กาแฟ, ครีมเทียม, อาหารต่าง ๆ

ซึ่งบริษัทมีกำลังการผลิตถุงจัมโบ้มากกว่า 2 ล้านใบต่อปี ใช้วัตถุดิบเม็ดพลาสติก PP ที่มีคุณภาพในกระบวนการผลิตและเครื่องจักรทันสมัยจากยุโรป ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมกว่า 30 ปี จึงสร้างความมั่นใจ ให้แก่กลุ่มผู้ผลิตสินค้า และลูกค้า

ทั้งนี้ บริษัทยังได้รับการรับรองการปฏิบัติตามมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 จากบริษัท TUVNORD (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงกลุ่มลูกค้าชั้นนำระดับสากลทั่วโลก

นายสุชาติกล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือผู้ประกอบการเรื่องการตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจะต้องทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพื่อดูว่าสินค้าที่ผลิตได้ในพื้นที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างไรและมีจุดเด่นอย่างไรตลอดจนมีปริมาณความต้องการใช้มากน้อยเพียงใด เพื่อที่จะจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) และขยายตลาดส่งออก

โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศทำหน้าที่ให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี FTA ให้กับผู้ประกอบการ ในการใช้ประโยชน์จากอัตราภาษีภายใต้ความตกลง FTA รวมทั้งประสานงานร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและกรมการค้าต่างประเทศ สนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เข้าร่วมโครงการต่างๆ ของกระทรวงพาณิชย์ทั้งในและต่างประเทศ

ดังเช่นงานแสดงสินค้าด้านโลจิสติกส์และการขนส่ง (TILOG – LOGISTIX) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์ เทคโนโลยี และโซลูชั่นด้านอินทราโลจิสติกส์ที่ครบครันที่สุดในอาเซียน+6 ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ส.ค. 2567 – 17 ส.ค. 2567 ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและขยายตลาดการส่งออกสินค้าไทยที่มีศักยภาพและเป็นที่ต้องการในตลาดโลก

Written By
More from pp
“ศ.ดร.นฤมล” ชี้ผลแบ่งเขตเลือกตั้ง กทม.ใหม่ กระทบบางพื้นที่พปชร.เตรียมรับมือจัดสรรผู้สมัครลงทุกเขต
ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผย ถึงการเตรียมประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต.ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า
Read More
0 replies on ““สุชาติ” ชี้ช่องทางตลาดในและต่างประเทศแก่ผู้ประกอบการถุง พลาสติกสาน สยามแฟล็กซ์แพ็ค จำกัด โอกาสโตยังเปิดกว้าง!”