“แม่นาค” โผล่ (จอ) อีกแล้ว #สันต์สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“การเลือก สว.คราวนี้

เต็มไปด้วยกลยุทธ์ หักเหลี่ยม เฉือนคม โกหก หลอกลวง หักหลังกันอย่างน่าเกลียด น่าเวทนา สุดท้ายหลังหักกันถ้วนหน้า”

เปล่า..ผมไม่ได้พูดหรอกครับ หากแต่คุณจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ เลขาธิการกลุ่ม Clean Politic ในฐานะอดีตผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าว

และยังพูดต่ออีกว่า.. “ที่หนักหนาสาหัส จนไม่สามารถปล่อยผ่านคือการสมัครเข้ามาเพื่อไม่ได้อยากเป็นสว.อย่างบริสุทธิ์ใจ

ผิดเจตนาของรัฐธรรมนูญคือ ให้คนมาสมัครเพื่อเสนอตัวเป็นสมาชิกวุฒิสภาผู้ทรงเกียรติ”

เนี่ย..ต้องการบอกชาวโลก เอ๊ยชาวไทยให้รู้ หรือต้องการประจานการได้มาซึ่งสว. หรือเป็นความโกรธแค้นส่วนตัวก็แล้วแต่จะคิด-จะมอง!

แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุใด การที่คุณจาตุรันต์พูดออกมาอย่างนี้ก็น่าจะเป็นความจริงแท้ เพราะแม้แต่คนที่ได้เป็นสว.ก็ยังพูดในทำนองนี้เช่นกัน

และที่คุณจาตุรันต์บอก.. “ตนเตรียมยื่นศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอให้ศาลเปิดไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราวการประกาศรับรองผลการเลือกสว.ไม่ตรงปก” นั้น

ก็..เป็นสิทธิ์ และต้องตามดูต่อไปว่าศาลปกครองสูงสุดจะว่าอย่างไร ส่วนคนที่ได้ก็อย่าดีอก-ดีใจให้มากนัก เพราะในท่ามกลางฝุ่นตลบ-ฟ้องอุตลุดอย่างนี้..

อะไรก็เกิดขึ้นได้ ดูอย่างคุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขยผู้น่ารักของนายทักษิณนั่นป่ะไร ใครล่ะจะเชื่อเป็นสว.ตกสวรรค์!

ส่วนนั่น..ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าตำนานของ “แม่นาคพระโขนง” ที่สร้างเป็นภาพยนตร์-เป็นละครมาไม่รู้สักกี่เวอร์ชั่น ตั้งแต่ยุคสมัย 50-60 ปีก่อน

ถึงวันนี้ ก็ยังมีคนขุดค้นหาเรื่องราว-เรื่องเล่ามาตีความใหม่กันอยู่ต่อไป ล่าสุดเห็นว่าอาจารย์กอล์ฟ สรรัตน์ กับคุณคุ้ย ทวีวัฒน์ ผู้กำกับ 200 ล้านจากหนัง ธี่หยด..

ได้ร่วมกันเปิดประสบการณ์ใหม่ในตำนานรักอมตะตลอดกาลของแม่นาคกับพี่มาก ด้วยเรื่องราวบางเรื่องที่ไม่เคยรู้กันมาก่อน มาเล่าผ่านละครโทรทัศน์ (ช่อง3) อีกแล้ว

โดยคุณคุ้ยคุยว่า..“สำหรับละครเรื่องนางนาคพระโขนงนี้ เราเน้นเล่าเรื่องตามประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริง มีข้อมูลต่าง ๆ อย่างเช่น

ทำไมเขาถึงเรียกว่าแยกมหานาค แม่นาคเป็นคนอำเภอไหน ตำบลไหน พ่อมากเป็นคนที่ไหน ทำไมมาเจอกัน แล้วทำไมแม่นาคถึงไว้ผมยาว

เรื่องอะไรพวกนี้ผู้ชมก็จะได้รู้ครับ รับรองว่าเรื่องนางนาคพระโขนงครบรสเหมือนเราได้ดูนางนาคในสมัยก่อนๆ ที่มีทั้งความรัก ความตลกขบขัน ความเขย่าขวัญ

เพราะความตั้งใจของเรา เราอยากทำให้ละครนางนาคพระโขนงเป็นเหมือนงานมหรสพที่เวลาเราเข้าไปในงานวัด และมันมีครบทุกรสชาติครับ

เพราะว่าพวกเรา ทั้งคุณแป๊ป ณฤทธิ์ ผู้จัด และอาจารย์กอล์ฟ สรรัตน์ คนเขียนบทโทรทัศน์เรื่องนี้ก็รีเสิร์ชข้อมูล และวางแผนทำเรื่องนี้ด้วยความตั้งใจกันมากๆ

หวังว่าผู้ชมที่ได้รับชมจะรับรู้ และสัมผัสได้ถึงความสนุกสนานที่เราตั้งใจทำครับ”

เออ..ก็อยากรู้นะ “แม่นาค” เป็นคนตำบล-อำเภอไหน ส่วนทำไมแม่นาคถึงไว้ผมยาวก็อยากรู้อีกแหละ เพราะเวอร์ชั่นของคุณอุ๋ย นนทรีย์ ดูเหมือนแม่นาคจะไว้ผมสั้น!

ตรงนี้แหละน่าสนใจ ว่าใครจะมีข้อมูลใกล้เคียงความจริงมากกว่ากัน แต่ไม่ว่าจะผมยาว-ผมสั้น..

แม่นาคก็ยังคงขลังและมีมนต์เสน่ห์ ทำเป็นหนังหรือละคร..

เจ้าของรวยทุกราย!

Written By
More from pp
นายกฯ ห่วงประชาชนใช้น้ำช่วงหน้าแล้ง กำชับหน่วยงานราชการเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนให้มีน้ำใช้เพียงพออย่างต่อเนื่อง
ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง
Read More
0 replies on ““แม่นาค” โผล่ (จอ) อีกแล้ว #สันต์สะตอแมน”