“ธนกร” เผย รทสช.พร้อมพิจารณางบฯ 68 มั่นใจ ผ่านสภาฯ ชี้ ยึดประโยชน์ประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก

“ธนกร” เผย รทสช.พร้อมพิจารณางบฯ 68 มั่นใจ ผ่านสภาฯ ชี้ ยึดประโยชน์ประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก ดักคอ ฝ่ายค้าน อภิปรายงบไม่ใช่ซ้อมซักฟอกรัฐบาล ขอเลี่ยงวาทกรรมรุนแรง แนะ ใช้เวลาคุ้มค่า สร้างสรรค์

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความพร้อมในการร่วมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมานรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-21 มิถุนายนนี้

ซึ่งการใช้เวลา 3 วันถือว่าเพียงพอ รัฐบาลทุกกระทรวงมีความพร้อมชี้แจงงบประมาณ รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งกระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรมและที่เกี่ยวข้อง พร้อมร่วมพิจารณางบประมาณ แผ่นดินอย่างรอบคอบ มีความคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ มั่นใจว่า จะผ่านการพิจารณาของสภา เพื่อให้การเบิกจ่ายงบประมาณเป็นไปตามกรอบเวลาไม่ล่าช้า

ทั้งนี้ อยากเห็นการอภิปรายของฝ่ายค้านเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ รักษาเวลา รักษา ระเบียบการประชุม เพื่อเกิดประโยชน์ต่อประเทศ หากมีการตรวจสอบและข้อเสนอแนะ สามารถทำได้ตามหลักการ ไม่ใช้อารมณ์ หรือ วาทะกรรมทางการเมือง ตนไม่อยากเห็นการใช้เวทีอภิปรายงบประมาณ เป็นเวทีซักซ้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างที่เคยเกิดขึ้น

“ฝากไปถึงฝ่ายค้าน ขอให้ใช้เวลาอภิปรายงบ 68 อย่างคุ้มค่า สร้างสรรค์ อยู่ในกรอบตามวาระ ไม่ใช่ ใช้เวทีสภาซ้อมซักฟอกรัฐบาลเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้วาทกรรมที่รุนแรง เลี่ยงการสร้างคอนเทนท์ดราม่าเพื่อเอาไปลงในโซเชียล ขอให้ยึดผลประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ไม่คิดตีกินทางการเมือง” นายธนกร กล่าว

Written By
More from pp
ข่าวปลอม อย่าเชื่อ!!!! ประกันสังคมประกาศจ้างงาน WFH วันละ 300 บาท
8 เมษายน 2566 ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องประกันสังคมประกาศจ้างงาน WFH วันละ 300 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
Read More
0 replies on ““ธนกร” เผย รทสช.พร้อมพิจารณางบฯ 68 มั่นใจ ผ่านสภาฯ ชี้ ยึดประโยชน์ประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก”