โฆษกไทยสร้างไทย จี้ “คมนาคม” ตอบคำถามความโปร่งใสในกระทรวง หลังพบ “Mr.S” คนใกล้ชิดรัฐมนตรี ทำตัวเป็นพ่อบ้าน เรียกรับส่วยฉ่ำ

โฆษกไทยสร้างไทย จี้ "คมนาคม" ตอบคำถามความโปร่งใสในกระทรวง หลังพบ "Mr.S" คนใกล้ชิดรัฐมนตรี ทำตัวเป็นพ่อบ้าน เรียกรับส่วยฉ่ำ เย้ยประชาชนผู้จ่ายภาษี ถึงขั้นกำหนดเป้านำส่ง ทั้งเรื่องตัวเงินและระยะเวลา

5 มิถุนายน 2567 นายปริเยศ อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายงบประมาณ 2568 ในภาพรวมว่า

พรรคไทยสร้างไทยมีความพร้อมทั้งการอภิปรายในสภาและนอกสภา ซึ่งในภาพรวมถือว่างบประมาณปี 2568 เต็มไปด้วยความน่ากังวลหลายด้าน เช่นการตั้งงบที่สูงมากเป็นพิเศษในสำนักเลขานายกรัฐมนตรี ในงานด้านความมั่นคง รวมถึงการกู้ที่สูงเต็มเพดานหนี้ เป็นต้น

นอกจากนี้ นายปริเยศ ยังกล่าวถึง กรณีเรื่อง ความโปร่งใสของการจัดทำงบประมาณในกระทรวงต่างๆ โดยเฉพาะในกระทรวงคมนาคม ที่มีบุคคลชื่อย่อ “S” ทำตัวเป็น Superman เรียกรับผลประโยชน์ พร้อมกำหนดเส้นตายในเดือนมิถุนายนให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อยนั้น

นายปริเยศ กล่าวว่า หากเป็นเรื่องจริง ถือว่าน่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากกระทรวงคมนาคมเป็นกระทรวงใหญ่ และมีข้อครหาเรื่องความโปร่งใสมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ถึงขั้นกำหนดเป้านำส่ง ทั้งเรื่องของตัวเงินและระยะเวลา จึงถือว่าเป็นการท้าทายสายตาประชาชนผู้จ่ายภาษีมาก

ดังนั้น รัฐมนตรีที่กำกับดูแลต้องตอบคำถามในเรื่องนี้โดยด่วน และอธิบายถึงเหตุผลในการนำบุคคลดังกล่าวเข้ามามีอำนาจต่อหน่วยงานราชการต่างๆ ว่ามีเหตุผลอะไร หรือความสามารถด้านใดจึงเข้ามาทำงานในบทบาทดังกล่าว และกดดันหน่วยงานและพื้นที่ให้ทำตามคำสั่งได้แบบนี้

“มีคนทำตัวเป็นพ่อบ้าน เรียกรับผลประโยชน์ กำหนดทั้งเป้าและเส้นตาย ถือว่าเป็นการท้าทายและข้ามหัวผู้บริหารกระทรวงอย่างมาก ดังนั้นประชาชนต้องติดตามการตอบคำถามในเรื่องนี้ของทางกระทรวง รวมถึงโครงการต่างๆที่จะเกิดขึ้น ไทยสร้างไทยก็จะจับตาดูด้วยเช่นกัน” โฆษกไทยสร้างไทยกล่าว

Written By
More from pp
“พีระพันธุ์” โพสต์ขอบคุณ ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ ทำหน้าที่ในสภาได้ยอดเยี่ยม นำการอภิปรายตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างน่าภาคภูมิใจไม่ขาดตกบกพร่อง
“พีระพันธุ์” โพสต์ขอบคุณ ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ ทำหน้าที่ในสภาได้ยอดเยี่ยม นำการอภิปรายตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างน่าภาคภูมิใจไม่ขาดตกบกพร่อง สมกับเป็นพรรคเล็กพริกขี้หนู ชมทุกคนทำหน้าที่เป็นหนึ่งเดียวด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ แม้ไม่ได้เข้าประชุมด้วยแต่ให้กำลังใจในสภาตลอดเวลา
Read More
0 replies on “โฆษกไทยสร้างไทย จี้ “คมนาคม” ตอบคำถามความโปร่งใสในกระทรวง หลังพบ “Mr.S” คนใกล้ชิดรัฐมนตรี ทำตัวเป็นพ่อบ้าน เรียกรับส่วยฉ่ำ”