ไฟล์ทบุญ ! “อนุทิน” บินด่วน “ร้อยเอ็ด” นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

30 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นำไปต่อชีวิตแก่ผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะ ซึ่งภารกิจครั้งนี้ ประสบความสำเร็จด้วยดี ได้อวัยวะกลับไปช่วยเหลือผู้ป่วย ประกอบไปด้วย หัวใจ ตับ และไต

ทั้งนี้ นาย นายอนุทิน ได้กล่าวขอบคุณผู้เสียชีวิต และญาติ ที่ยอมบริจาคอวัยวะเพื่อต่อลมหายใจให้กับบุคคลอื่น พร้อมทั้งให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต โดยระบุว่า อวัยวะที่ได้รับไปนั้น จะช่วยทำให้อีกชีวิตได้มีลมหายใจ มีชีวิตอยู่ต่อไป เป็นการสร้างบุญใหญ่ให้กับผู้ลาจาก

“หัวใจของลูกหลานท่านจะไปเต้นอยู่ในร่างกายของผู้อื่น หัวใจของเขา จะไม่หายไปเฉยๆ แต่จะไปทำให้อีกชีวิตหนึ่ง ได้กลับมามีลมหายใจ ซึ่งเป็นการต่อบุญใหญ่ ให้กับผู้ที่ต้องเสียสละ และเป็นการต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย”

สำหรับภารกิจหัวใจติดปีกหรือการที่ นายอนุทิน ใช้เครื่องบินส่วนตัวสนับสนุนทีมแพทย์ ในภารกิจปลูกถ่ายอวัยวะ นายอนุทิน ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2557 ปัจจุบันนี้มีไฟล์ทบินในภารกิจดังกล่าวมากกว่า 55 ไฟล์ทบิน

Written By
More from pp
อย. เชือดกาละแมร์ พิธีกรดัง รีวิวอาหารเสริมโอ้อวดเกินจริง
อย. เชือด กาละแมร์ พิธีกรดัง โฆษณาโอ้อวดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกินจริง คุยกินอาหารเสริม ทำหน้าตึง ตา 2 ชั้น จมูกเข้ารูปไม่ง้อหมอ  ซึ่งก่อนหน้านี้...
Read More
0 replies on “ไฟล์ทบุญ ! “อนุทิน” บินด่วน “ร้อยเอ็ด” นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ”