ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบกัปตัน/ช่างเครื่องกว่า 7 ราย ซุกซ่อนยาไอซ์ ยาบ้า ไว้บนเรือที่หมู่เกาะพีพี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 7 ราย กระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพีบริเวณอ่าวโละสะมะ (เกาะพีพี) และบริเวณหน้าแหลมตง(เกาะพีพี)

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ามีการมั่วสุมเสพยาบ้าบนเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งจอดลอยลำรอรับนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าเกาะพีพี จึงเข้าไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบเรือต้องสงสัยตรงกับการสืบสวน

พบผู้ต้องหารายที่ 1,2 มีท่าทางลุกลี้ลุกลน ผิดสังเกต จึงขอตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายบนเรือ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่บนเรือ จำนวน 23 เม็ด ทั้ง 2 ไม่ยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตน

รายที่ 3,4 มั่วสุมเสพยาบ้า บริเวณอ่าวโละสะมะ (เกาะพีพี) จึงเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบเรือชื่อตรงกับการข่าวจอดลอยลำรอรับนักท่องเที่ยว ตรยจพบยาบ้า 10 เม็ด ทั้ง2 ยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตนจริง

รายที่ 5 ได้พบเรือสปีดโบ๊ทอีกลำจอดลอยลำรับส่งนักท่องเที่ยวบริเวณอ่าวโละสะมะ (เกาะพีพี) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเทียบเรือ ขอตรวจสอบเอกสารเรือ,ใบอนุญาตเรือ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่มีท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พบ ยาไอซ์ จำนวน 0.09 กรัม, ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด โดยรับว่าเป็นของตนจริง

รายที่ 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเรือขนส่งสินค้าจอดลอยลำ บริเวณอ่าวแหลมตง จึงขอเทียบเรือเพื่อตรวจสอบเอกสารเรือและใบอนุญาตเรือ ดูท่าทางมีพิรุธ ลุกลี้ลุกลน ตรวจค้นพบ ยาไอซ์ จำนวน 0.06 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย รับว่ายาไอซ์เป็นของตนจริง

รายที่ 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจบริเวณอ่าวมาหยา พบเรือดังกล่าวจอดลอยลำรอรับส่งนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นกระเป๋า พบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด โดยรับว่ายาเป็นของตนจริง

โดยภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมแสดงสิทธิให้ทราบและทำบันทึกจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพีพี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. และ พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9 บก.รน.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.1 กก.9 บก.รน.

Written By
More from pp
กระทรวงแรงงาน จับมือทุกภาคส่วน จ้างเด็กจบใหม่ 260,000 อัตรา พร้อมช่วยคนไทยมีงานทำรวม 1 ล้านอัตรา
กระทรวงแรงงาน ผนึกกำลังทุกภาคส่วน จัดงาน Job Expo Thailand 2020 มหกรรมจัดหางานเพื่อคนไทยทั้งประเทศ รวบรวมตำแหน่งงานกว่า 1 ล้านอัตรา จากภาครัฐ...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบกัปตัน/ช่างเครื่องกว่า 7 ราย ซุกซ่อนยาไอซ์ ยาบ้า ไว้บนเรือที่หมู่เกาะพีพี”