รมว.อุตสาหกรรรม รุดลงพื้นที่ สั่งปลัดเร่งตรวจสอบโรง “หล่อ-หลอม” ทั่วกรุงเทพฯ ค้นหากากแคดเมียมที่หลงเหลือ

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย ปลัด กระทรวงอุตสาหกรรม อธิบดีกรมโรงงาน และตำรวจ บก.ปทส. ลงพื้นที่ตรวจบริษัท ล้อโลหะไทย แมททอล จำกัด ตั้งอยู่ 1532/1 ซ.เรียงปรีชา ถนนประชาราษฎร์ แขวงและเขตบางซื่อ กทม. หลัง ตำรวจ บก.ปทส. สืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ที่โรงงานดังกล่าวมีการซุกซ่อนกากแคดเมียมไว้

จากการตรวจสอบพบว่า แคดเมียมที่ตรวจพบมีจำนวน 150 ตัน บรรจุในถุงบิ๊กแบ๊คจำนวน 98 ถุง ขณะนี้ได้ยึดอายัดไว้แล้ว พร้อมสั่งให้มีการตรวจสอบโรงหล่อ โรงหลอมทั่วกรุงเทพฯ โดยยังสั่งให้ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เร่งตรวจสอบ และค้นหากากแคดเมียมที่เหลือ ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และขยายผลไปยังต้นตอเครือข่ายผู้เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับกับทางปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมให้เอ็กซ์เรย์ทุกพื้นที่ เพื่อค้นหากากแคดเมียมที่ยังหลงเหลือให้หมดภายในเดือนเมษายน ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และดำเนินการส่งกากแคดเมียม และกากสังกะสีกลับไปยังหลุมฝังกลบที่ จ.ตาก และต้องขนส่งอย่างปลอดภัยด้วย ส่วนบ่อที่ จ.ตากนั้นพบว่า ยังคงมีสภาพดีพร้อมนำเข้าสู่การฝังกลบดังเดิม

Written By
More from pp
ช.การช่าง ร่วมจิตอาสาพระราชทาน ถวายงานก่อสร้างกำแพงกันดิน ลำรางระบายน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำในพื้นที่เทศบาลคูคต
พลเอกศิวะ ภระมรทัต  ราชองครักษ์ในพระองค์ 904 ปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการใหญ่ โครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเริ่มการก่อสร้างกำแพงกันดินบริเวณลำรางระบายน้ำ ข้างซอยลำลูกกา 1...
Read More
0 replies on “รมว.อุตสาหกรรรม รุดลงพื้นที่ สั่งปลัดเร่งตรวจสอบโรง “หล่อ-หลอม” ทั่วกรุงเทพฯ ค้นหากากแคดเมียมที่หลงเหลือ”