กลับมาแน่ครับพี่น้อง! – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ผมไม่ใช่คนดี 100% หรอกครับ..

มีขาว มีดำ มีเทา เหมือนกับทุกคนบนโลกใบนี้ แต่ดราม่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้ผมเรียนรู้ว่า อะไรคือสิ่งที่ผมสมควรทำ อะไรที่ดีกับประเทศชาติบ้านเมือง

ผมอยากส่องกระจกแล้วภาคภูมิใจในตัวเอง อยากให้ลูกภูมิใจในตัวผม พวกคุณไม่ชอบผมไม่เป็นไร แต่ขอให้ติดตามดูความเปลี่ยนแปลงกันต่อไปนะครับ”

นี่..คือข้อความที่ “ทนายตั้ม”คุณษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ และไม่รู้ด้วยเหตุใด อ่านแล้วทำให้นึกเห็นใบหน้าคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ลอยอยู่ตรงหน้า พลางนึกถึงข้อความ..

“ผมนั้นเป็นคนสีเทา และไม่เคยเปลี่ยน หรืออันที่จริงแก่เกินไปที่จะเปลี่ยน ผมไม่ใช่คนดี หรือเป็นสุจริตชนแต่อย่างใด..

หากจะเรียกผมว่า “โจร” คงผิด ต้องเรียกผมว่า “มหาโจร” เป็นโจร ย่อมรู้ใจโจร ชั้นเชิงเล่ห์เหลี่ยมต้องทันโจร บางเรื่องผมก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ เรื่องคงตายไปกับผม

เพราะผมก็มี “จรรยาโจร” ปัญหาจึงไม่ได้อยู่ที่โจรอย่างผม แต่อยู่ที่คนแกล้งทำตัวขาว แสร้งทำดี ดูเหมือนคนดี แต่แท้จริงแล้วมันคนเลวหลบใน”

ครับ..ทนายตั้มไม่ได้บอกว่าตัวเองเป็น “โจร” แค่ยอมรับ “มีขาว มีดำ มีเทา” และเมื่อเปิดใจพูดออกมาอย่างนี้..

ผมก็ขอเป็นกำลังใจ และจะติดตามดูความเปลี่ยนแปลงที่จะมีขึ้น..เดินให้ไกล ไปให้ถึงก็แล้วกัน!

เออ..แล้วนั่นก็ต้องติดตามดูเหมือนกัน ก็ที่คุณก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตแกนนำ นปช.บอกว่า.. “เป็นความโชคดีที่ประเทศไทย มีนายกฯ ที่มาจากภาคธุรกิจ ชื่อ เศรษฐา ทวีสิน”

พร้อมกับแกว่งปากต่อว่า.. “ส่วนนักวิพากษ์วิจารณ์การเมืองที่ชอบมโน ว่านายเศรษฐาจะถูกเปลี่ยนตัว ถูกปลด ซึ่งล้วนเป็นการปล่อยข่าวให้ตกใจ

สร้างความไม่เชื่อมั่นในกลุ่มนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศนั้น ตนขอให้หยุดมโน ถ้าว่างมาก กรุณาไปหางานทำ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคมจะดีกว่า”

แม้ไม่เอ่ยนาม คนอ่านก็คงพอจะเดาได้หมายถึงใคร เพราะคนที่ปูดประเด็นคุณเศรษฐาถูกปลด-ถูกเปลี่ยนตัวอยู่บ่อยครั้ง หรือจะเรียกว่าย้ำบอกอยู่แทบทุกวัน

มีคนเดียวเท่านั้น คือ.. “คุณจตุพร พรหมพันธุ์” ก็ลองดูแล้วกัน..แกว่งปากหาเสี้ยนหรือไม่?

อ้อ..ส่วนผมไม่ได้จะ “แกว่งปาก” หาอะไรทั้งนั้น พอดีได้ไปร่วมบุญ-ทำกุศลในงานคอนเสิร์ต “มันส์หรอย 2” ที่ “โกเด๊ะ” หรือคุณพรัญชัย อดิเทพวรพันธุ์ จัดฉลองวันคล้ายวันเกิด

และเปิดขายโต๊ะ-รับบริจาค เพื่อนำเงินรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับรพ.ทุ่งสง (จ.นครศรีธรรมราช) ได้ทั้งสิ้น 4,300,000 บาท เมื่อวันก่อนนู้น

ซึ่งคอนเสิร์ต นอกจากมีศิลปิน “บ่าววี” – “หนุ่มกะลา”แล้ว ก็มี “คาราบาว” ที่ประกาศจะปิดวง-แยกย้ายตัวใครตัวมันในวันที่ 4 เมษานี้ อีกวง!

ผมนั่นแม้จะดูคาราบาวมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ไม่เคยเบื่อกับดนตรีและบทเพลงของพวกเขาเลย ดูทีไรก็เกิดความปีติ อิ่มเอิบเพลินเพลินใจไปเสียทุกครั้ง!

ก็..ให้รู้สึกใจหายที่ได้ยินว่าพวกเขาจะ “ยุบวง” แต่ดูจากการแสดงคืนนั้นแล้ว ไม่รู้สิ..เซ้นท์ผมมันบอก..

วงคาราบาว โดยแอ๊ด เล็ก เทียรี่ อ๊อด จะยังคงรับงานแสดงคอนเสิร์ตอยู่ต่อไป..ชัวร์!

และเพื่อให้ชัวร์ในชัวร์ ผมลองกระซิบถาม “พี่ไก่” ผู้จัดการวงคาราบาว คำตอบคือ..สมาชิกทุกคนเปลี่ยนใจแล้ว ไม่ควรจะหยุดการแสดง

ด้วยแฟนเพลงยังให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นอยู่ในทุกที่-ทุกแห่ง แต่หลังวันที่ 4 เมษาที่เคยประกาศเป็นการแสดงครั้งสุดท้าย..

จะพักการแสดงคอนเสิร์ตไปสักระยะจนถึงสิ้นเดือน จากนั้นวันที่ 1 พฤษภาก็เริ่มเปิดวง เดินสายกันใหม่!

ผมไม่ได้จะปากโป้ง แค่เล่าสู่กันฟัง ฉะนั้น ไม่ต้องใจหาย ไม่ต้องว้าวุ่น หรือลงแดง (ที่ไม่ได้ตีกันหน้าเวที) ตั้งแต่ต้นเดือนหน้า..

คาราบาว (ครบทีม) กลับมาแน่ครับพี่น้อง!

Written By
More from pp
รฟม. และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ขุดลอกท่อระบายน้ำในแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ
๒ มิถุนายน ๒๕๖๕-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กระทรวงคมนาคม ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ได้กำชับให้ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาทุกสัญญา ดำเนินการลอกท่อระบายน้ำตลอดแนวเส้นทางโครงการ...
Read More
0 replies on “กลับมาแน่ครับพี่น้อง! – สันต์ สะตอแมน”