“รวมไทยสร้างชาติ” เตรียม18 ขุนพลถกงบประมาณปี 67วาระ 2, 3 กำชับ สส.และกมธ.งบประมาณฯ ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

18 มีนาคม 2567 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ทั้งในส่วนของสส.ของพรรคที่ได้สงวนคำแปรญัตติไว้ และในส่วนของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่พรรคส่งไปเป็นกมธ. ทั้งสส.และกมธ.ที่เตรียมข้อมูลอภิปรายมี 18 คน

ทั้งนี้ กมธ.ของพรรคจะมีการชี้แจงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงที่มีรัฐมนตรีของพรรคดูแลอยู่ ถึงเหตุผลในการพิจารณางบประมาณของแต่ละกระทรวงที่ไม่ได้ปรับลดงบประมาณลงว่า ประชาชนจะได้ประโยชน์อย่างไรบ้าง ขณะที่สส.จะอภิปรายถึงเหตุผลในการสงวนคำแปรญัตติในการขอปรับลดงบประมาณโดยมีเป้าหมายที่ประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นตัวตั้ง ถือเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ส.ส และกมธ.ที่พรรคได้ส่งไปทำงาน

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวย้ำว่า ทางนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้กำชับให้ สส.ของพรรคที่ได้แปรญัตติไว้ และกมธ.ของพรรคที่สงวนความเห็นไว้ได้เตรียมข้อมูลอภิปรายและเตรียมข้ออมูลชี้แจงให้พร้อม ทั้งนี้ในส่วนของ 2กระทรวงที่พรรคมีรัฐมนตรีดูแล รวมถึงกระทรวงอื่นๆทาง กมธ.ในสัดส่วนของพรรคก็ต้องชี้แจงข้อสงสัยของสมาชิกที่ยื่นคำแปรญัตติไว้และกมธ.เสียงข้างน้อยที่สงวนความเห็นไว้นอกจากนั้น ให้สมาชิกพรรคที่แปรญัตติไว้อภิปรายถึงผลดีในการ ปรับลดงบประมาณ เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนมากที่สุด

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ส่งตรงการแสดงคอนเสิร์ตจากประเทศเกาหลี “BTS WORLD TOUR `LOVE YOURSELF : SPEAK YOURSELF` FINAL IN SEOUL”
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ส่งตรงการแสดงคอนเสิร์ตจากประเทศเกาหลี “BTS WORLD TOUR `LOVE YOURSELF : SPEAK YOURSELF` FINAL IN...
Read More
0 replies on ““รวมไทยสร้างชาติ” เตรียม18 ขุนพลถกงบประมาณปี 67วาระ 2, 3 กำชับ สส.และกมธ.งบประมาณฯ ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ”