ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดรถลำเลียงยาเสพติดลงใต้ ยึดของกลาง เฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 150 กก. และคีตามีน น้ำหนักประมาณ 250 กก.

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายธวัชชัยฯ และ น.ส.ปรียานุชฯ ในข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) และวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า,ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” โดยจับกุมได้ที่ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงพัทลุง ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จว.พัทลุง

สืบเนื่องจากก่อนหน้าการจับกุม นายมุสตอปา ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ 1,000 กก. จึงได้สืบสวนสอบสวนขยายผลทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายที่ทำหน้าที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางมาส่งมายังพื้นที่ภาคใต้ จึงได้เฝ้าระวังติดตาม

ต่อพบรถยนต์ต้องสงสัยจึงเชื่อว่า เป็นรถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติดก่อเหตุขับทิศทางล่องใต้ ขับมาถึงจุดตรวจหน่วยฯ ตำรวจทางหลวงพัทลุงจึงส่งสัญญาณเรียกให้รถคันดังกล่าวจอดเพื่อทำการตรวจค้น พบว่าในรถมียาเสพติดซุกซ่อนอำพรางปะปนอยู่กับสินค้าทางการเกษตรที่บรรทุกมา จากการตรวจค้นพบ เฮโรอีน ของกลางรายการที่ 1 จำนวน 400 แท่ง น้ำหนักประมาณ 150 กก. และ คีตามีน ของกลางรายการที่ 2 และ 3 น้ำหนักประมาณ 249.7 กก. จากการสอบถามทราบว่าเครือข่ายของนายมุสตอปา หรือแว ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางมาส่งให้กับกลุ่มลูกค้าในเครือข่ายพื้นที่ภาคใต้ จึงตรวจยึดเป็นของกลาง เเจ้งข้อกล่าวหา และได้ควบคุมตัว นำส่ง พงส.กลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 ดำเนินคดีต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิชัย โมฆรัตน์ สว.ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ดำเนินการ

ภาพ-ข่าว จากเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง

Written By
More from pp
กรมการขนส่งทางบก เผยผลการประมูลทะเบียนรถ หมวดอักษร 9 กก วันแรก หมายเลขทะเบียนที่มียอดประมูลสูงสุด คือ “9กก 9999” มียอดเงินจากการประมูลอยู่ที่ราคา 45,090,000 บาท
กรมการขนส่งทางบก เผยผลการประมูลทะเบียนรถ หมวดอักษร 9 กก วันแรก หมายเลขทะเบียนที่มียอดประมูลสูงสุด คือ “9กก 9999” มียอดเงินจากการประมูลอยู่ที่ราคา 45,090,000...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดรถลำเลียงยาเสพติดลงใต้ ยึดของกลาง เฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 150 กก. และคีตามีน น้ำหนักประมาณ 250 กก.”