เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำชุมชน​ ลงพื้นที่ตรวจสอบศพชายถูกยิงในป่าลึก​ ด้านเพื่อนยอมรับเข้ามาล่าสัตว์แต่มองเห็นผู้ตายเป็นสัตว์ป่าจึงยิงใส่จนเสียชีวิต

3​ พ.ค. 63​ นายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท รายงาน​ว่า​ เมื่อวันที่​ 2 พ.ค.63​ เวลาประมาณ​ 08.00​ น.​ เจ้าหน้าที่จุดสกัด​แม่หยวก​ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท สังกัด สบอ.13 ​(สาขาลำปาง) ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.ปงดอน ว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตในป่าลึก

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ​ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม ผู้นำชุมชนและราษฎรบ้านไฮ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ​ ซึ่งอยู่ในป่าลึกต้องเดินทางเท้าเข้าไปประมาณ 5 กม. บริเวณห้วยป๋างเคาะ/ห้วยแม่ตาหลวง ท้องที่บ้านแม่ตาใน ม.6 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ในเขตพื้นที่เตรียมการประกาศ อช.ถ้ำผาไท

พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อนายกำธร (สงวนนามสกุล)​ อายุ 50 ปี ราษฎรบ้านไฮ ม.3 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง กระสุนปืนเข้าที่บริเวณใบหน้าและลำคอหลายจุด ผู้ยิงเข้ามอบตัวต่อ จนท.ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม ทราบชื่อว่านายวินัย ฮ่องเพ ราษฎรบ้านไฮ ม.3 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

ให้การว่าเมื่อคืนวันที่​ 1 พ.ค. 2563​ ตนและนายกำธรฯ เข้าไปล่าสัตว์ป่าโดยการส่องไฟด้วยกันในจุดที่เกิดเหตุ แต่ตนเองเข้าใจผิดได้มองเห็นนายกำธรฯ เป็นสัตว์ป่าจึงได้ยิงปืนออกไปถูกนายกำธรฯ เสียชีวิตดังกล่าว

ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

Written By
More from pp
สายเที่ยวต้องรู้ แอกซ่าแนะทำประกันภัยการเดินทางสำคัญกว่าที่คิด
หากคุณชอบเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ คงหมดสนุกแน่ถ้าต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดในต่างแดน ทั้งเจ็บป่วย อุบัติเหตุ เที่ยวบินล่าช้าหรือโดนยกเลิก จนพลาดการต่อเครื่อง แย่ไปกว่านั้นอาจจะต้องพบเจอเหตุการณ์กระเป๋าเดินทางมาถึงล่าช้าหรือสูญหาย จนทำให้ทริปของคุณต้องสะดุดลง การซื้อประกันการเดินทางเอาไว้ก่อนเริ่มต้นทริปจึงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและสะดวก เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่เดินทาง แอกซ่าประกันภัย...
Read More
0 replies on “เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำชุมชน​ ลงพื้นที่ตรวจสอบศพชายถูกยิงในป่าลึก​ ด้านเพื่อนยอมรับเข้ามาล่าสัตว์แต่มองเห็นผู้ตายเป็นสัตว์ป่าจึงยิงใส่จนเสียชีวิต”