โปรดเกล้าฯ องคมนตรี พลเอกประยุทธ์ เชิญเงิน-ถุงพระราชทาน มอบผู้ประสบอัคคีภัย

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่อาคารศูนย์ปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ และอาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากสาธารณภัย ถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ญาติครอบครัวผู้เสียชีวิตและมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 33 ครัวเรือน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และหัวหน้าหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

ในการนี้ องคมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจดูสถานที่เกิดเหตุ บริเวณถนนเทศบาล สาย 2 แขวงวัดกัลยาณ์ และเยี่ยมศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณวัดบุปผาราม แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี โดยเหตุอัคคีภัยดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 09.56 น. เป็นบ้านไม้ปลูกติดกันอยู่ในชุมชน ทางเข้า-ออกคับแคบ ประกอบกับขณะเกิดเพลิงไหม้มีลมกระโชกแรง จึงทำเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยหน่วยบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงได้ระดมช่วยกันดับเพลิง ซึ่งเพลิงสงบลงเมื่อเวลา 10.42 น.ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายทั้งหลัง 12 หลังคาเรือนและเสียหายบางส่วน 7 หลังคาเรือน ราษฎรได้รับความเดือนร้อนและผลกระทบ จำนวน 33 ครัวเรือน 75 คน

ทั้งนี้ องคมนตรี ได้ให้คำแนะนำแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ ตลอดจนพูดคุยให้กำลังใจกับราษฎรที่ประสบอัคคีภัยเพื่อให้มีขวัญและกำลังใจในการดำรงชีพต่อไป

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ลุงตู่ตูน

Written By
More from pp
นายกฯ พอใจสัญญาณเงินเฟ้อไทยคลี่คลาย อัตราต่ำที่สุดในอาเซียน โดยเงินเฟ้อ พ.ค. 66 เพิ่มเพียง 0.53% ต่ำสุดในรอบ 21 เดือน
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจและเงินเฟ้อในประเทศไทย
Read More
0 replies on “โปรดเกล้าฯ องคมนตรี พลเอกประยุทธ์ เชิญเงิน-ถุงพระราชทาน มอบผู้ประสบอัคคีภัย”