ปลัด สธ. แจง ตร.อุดรธานีช่วยสาวลาวถูกกักขัง-ลวนลาม เป็นบ้านอดีต นพ.สสจ.เกษียณ

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยกรณีตำรวจอุดรธานีช่วยสาวลาววัย 18 ปี ถูกนายจ้างกักขัง-ลวนลาม พบเป็นบ้านอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว อยู่ในอำนาจตำรวจดำเนินการ แต่หากมีการประสานข้อมูลพร้อมให้ความร่วมมือ

4 มีนาคม 2567 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากกรณีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าช่วยเหลือหญิงสาวชาวลาวอายุ 18 ปี มาทำงานเป็นแม่บ้านและดูแลผู้สูงอายุ ถูกเจ้าของบ้านซึ่งเป็นนายจ้างกักขังไม่ให้ออกจากบ้านและมีพฤติกรรมลวนลาม

โดยในข่าวระบุว่าเป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแห่งหนึ่งในภาคอีสานนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า เป็นอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ที่เกษียณอายุราชการไปเมื่อปี 2565 ปัจจุบันไม่ได้รับตำแหน่งหน้าที่ใดๆ ในกระทรวงสาธารณสุขแล้วจึงไม่สามารถตรวจสอบหรือดำเนินการเกี่ยวกับวินัยข้าราชการได้

การดำเนินคดีเอาผิดต่างๆ จะอยู่ในอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากมีการประสานใดๆ มา กระทรวงสาธารณสุขพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

Written By
More from pp
“พาณิชย์” บุก มณฑลกวางตุ้ง จุรินทร์ นำ SMEs ออกบูธงาน CISMEF ครั้งที่ 17 ในจีน เน้นโอกาสและรายได้เข้าประเทศ
23 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น.รายงานข่าวกระทรวงพาณิชย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ระบุว่า สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว บูรณาการร่วมกับสถานกงสุลใหญ่...
Read More
0 replies on “ปลัด สธ. แจง ตร.อุดรธานีช่วยสาวลาวถูกกักขัง-ลวนลาม เป็นบ้านอดีต นพ.สสจ.เกษียณ”