ล๊อตใหญ่ 10 ล้านเม็ด ! “อนุทิน” ลงพื้นที่ “อยุธยา” ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทลายแก๊งยาบ้า

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 23.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง เดินทางเข้าตรวจสอบของกลางยาเสพติดและสอบปากคำผู้ต้องหา ณ สถานีตำรวจภูธรบางปะหัน ตำบลเสาธง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากฝ่ายปกครอง และทางตำรวจ ได้สนธิกำลัง จับกุมยาบ้าได้มากถึง 10 ล้านเม็ด

นายอนุทิน เปิดเผยว่า เดินทางมาด้วยความตั้งใจที่จะมาชื่นชมทีมงานทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่ถือเป็นทีมงานที่ร่วมกันปฏิบัติภารกิจในการไล่ตามจับกุมการลักลอบขนยาบ้าครั้งนี้ถึง 10 ล้านเม็ด ได้ประสบความสำเร็จ นี่คือสิ่งที่ตอกย้ำว่า รัฐบาลเอาจริง เอาจัง ในเรื่องแก้ปัญหายาเสพติด

สำหรับการจับกุมที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยข่าวกรองสงครามพิเศษลพบุรี ได้จับกุมขบวนการขนยาเสพติด ณ บริเวณปั๊มน้ำมัน PT โชคดีออยล์ ต.หันสัง อ.บางปะหัน โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ติดตามรถต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ซึ่งขับหลบหนีด่านตรวจมาจากจังหวัดพิจิตร ประกอบด้วย รถบรรทุก ฮีโร่ สีขาว ทะเบียน 70-1654 น่าน และรถกระบะ Toyota Vigo สีดำ ทะเบียน ฒน 3801 กทม. โดยเมื่อรถต้องสงสัย 2 คัน ได้ขับมาแวะที่ปั๊ม PT โชคดีออยล์

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้น โดยผู้ขับขี่รถบรรทุกฮีโน่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายจรัส (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 47 ปี รับสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือ โดยที่ผู้ว่าจ้างให้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวมาจอดไว้ที่ปั๊ม PT โชคดีออยล์ จากนั้นจะมีผู้มารับช่วงต่อ โดยที่ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร

ส่วนคนขับรถกระบะ Toyota สีดำ ทราบชื่อภายหลัง นายธีรนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี จากการตรวจค้นรถคันดังกล่าวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่คาดว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถสำรวจเส้นทาง ซึ่งจากการตรวจสอบยาเสพติดเบื้องต้นท้ายรถบรรทุก ชุดจับกุมได้พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในกระสอบประมาณ 50 กระสอบ ๆ ละประมาณ 2 แสนเม็ด รวมยาบ้าประมาณ 10 ล้านเม็ด โดยยาเสพติดดังกล่าวปะปนมากับกระสอบพืชผลทางการเกษตร จากนั้น จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางมาที่สถานีตำรวจภูรบางปะหัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

Written By
More from pp
ประชาธิปไตยไขลาน “คิดต่าง” ต้องล่า
ผักกาดหอม วิปริตเข้าไปทุกที สังคมประชาธิปไตยไทยนับวันยิ่งเลวลง กำลังจะกลายเป็นอนาธิปไตย โดยพวกที่บอกว่าตัวเองคือฝ่ายประชาธิปไตย
Read More
0 replies on “ล๊อตใหญ่ 10 ล้านเม็ด ! “อนุทิน” ลงพื้นที่ “อยุธยา” ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทลายแก๊งยาบ้า”