ไม่เกี่ยวซอฟต์ พาวเวอร์ – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ที่สุด..ขุนทองเจ้าก็กลับเมื่อฟ้าสาง!

และป่านนี้ ขุนทองเจ้าก็คงจะได้สำราญ เบิกบาน สบายกาย สบายใจอยู่กับลูกๆหลานๆภายในทิพย์วิมาน “จันทร์ส่องหล้า”อย่างเปี่ยมสุข

ซึ่ง “ยาอายุวัฒนะ” อะไรจะวิเศษไปกว่าการได้รับอิสรภาพ ได้กอดลูก อุ้มหลาน หอมแก้ม(อดีต)เมียที่ห่างกันมานับ 17-18ปีเห็นจะไม่มี..

จากนี้..ที่เคยป่วยจะตายมิตายแหล่ ก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง!

ก็..ต้องยอมรับ “นายทักษิณ ชินวัตร” ยิ่งใหญ่คับฟ้าจริง บัดนี้โลกได้บันทึกแล้ว..คุณคือนักโทษเด็ดขาดชายที่ยอมรับคำตัดสินศาลว่ากระทำผิดจริงทุกคดี..

แต่..ไม่ติดคุกสักวันเดียว!

ส่วน “ป้า” แฟนคลับคนหนึ่งที่พูดว่า..“จริงๆ ถึงท่านจะโกง แต่ประชาชนคนไทยกินได้ ได้อยู่ได้กิน เด็กไทยได้ไปเรียนเมืองนอกเพราะ เงินหวย”

ผม..ก็เห็นจะต้องยอมเช่นกัน คือยอมกับคนไทยที่คิดแบบป้า ซึ่งก็เชื่อว่ามีอยู่จำนวนไม่น้อย หรืออาจจะมากกว่าครึ่งค่อนประเทศเอาเสียด้วย

เมื่อยอมแล้ว ก็จะได้ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องมานั่งคิด-กังวล เครียดว่าประเทศชาติ-สังคมจะเป็นอย่างไร ต่อไปตัวเองจะได้เอาอย่างเพลงวงคาราบาว..

“ใครจะอยู่ยังไง ใครจะกินอะไร ใครจะขี้โกงใคร หรือใครจะเอาเปรียบใคร ใครจะรวยล้ำฟ้า หรือใครจะจนติดดิน ไม่รู้ไม่เห็นไม่ยิน ไม่ทำอะไรดีกว่า สบายกว่า”

หรือแม้กระทั่ง..ใครจะดึงฟ้าต่ำ ทำหินแตก แยกแผ่นดิน ใครจะโกงกินประเทศชาติ ใครจะขี้ฉ้อขบวนการยุติธรรม ใครริยำอัปปรีย์ปลุกปั่นล้มเจ้า-ล้มสถาบัน

ใครจะตั้งตนเป็นประธานาธิบดี ผมก็จะไม่เห็น-ไม่ยิน ไม่ทำอะไร อยู่เฉยๆดีกว่า สบายกว่า..สบายกว่ากันเยอะ!

ครับ..ไม่ได้ประชด แต่เมื่อส่วนใหญ่เห็นดี-เห็นงาม ไม่เอาธุระกับเรื่องของนายทักษิณ โดยปล่อยให้เจ้าตั้ม-พิชิต ไชยมงคล กับคณะคปท.แบกรับอยู่ตามลำพัง-โดดเดี่ยวเช่นนี้แล้ว..

ถนอมหัวใจตัวเองไว้จะดีกว่า ใครจะขึ้นช้าง-ลงม้า ช่างหัวมัน!

และนั่นก็เหมือนกัน..พรรคก้าวไกลจะถูกยุบ-ไม่ถูกยุบ ไม่เห็นจะต้องไปวิตกทุกข์ใจอะไร อีกอย่างการยุบพรรคมันไม่ใช่เรื่องที่ใครจะไปกลั่นแกล้งใคร และไม่ได้หมายความว่า..

เมื่อพรรคหนึ่ง-พรรคใดได้รับความนิยม-ศรัทธา ชื่นชอบจากประชาชนแล้ว พรรคการเมืองนั้นๆสามารถที่จะทำผิดกฎหมายพรรคการเมืองได้โดยไม่ต้องถูกยุบ!

อย่างพรรคก้าวไกลหากจะถูกยุบก็ต้องยุบและก็ไม่จำเป็นต้องไปรู้ว่า ยุบแล้วเป็นยังไง ก็ช่างหัวมันปะไรสิ?

ก้าวไกลจะเป็นแบรนด์ติดตลาดไปแล้ว จะเป็นที่นิยมชมชอบ ก็ไม่เกี่ยวกับการยุบพรรค เพราะตราบที่ยังมีกฎหมายพรรคการเมืองอยู่..

ทุกพรรคก็มีสิทธิที่จะถูกยุบ หากพลั้งเผลอกระทำผิด หรือโง่เขลาเบาปัญญา อ่านกฎหมายไม่รู้ ดูกฎหมายไม่เป็น!

เอ้า..เมื่อใจสบายก็มาคุยกันในเรื่องที่สบายใจกันต่อ หลายวันมาแล้วเห็นข่าวคุณโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า..

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จะจัดประกวดดนตรีและการแสดงพื้นบ้าน “รวมศิลป์ แผ่นดินสยาม” พุทธศักราช 2567

เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐากนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะที่ทรงเป็นวิศิษฎศิลปิน

และเพื่ออนุรักษ์ ส่งเสริม เผยแพร่ ดนตรีและการแสดงพื้นบ้านให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง สร้างความสนใจและเกิดกระแสอนุรักษ์ สืบสานศิลปะวัฒนธรรม

พร้อมเปิดพื้นที่ในการสืบสานวัฒนธรรมให้แก่เด็ก เยาวชนและประชาชน..ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับศิลปวัฒนธรรมไทย

การประกวดแบ่งออกเป็น 4 ภาค ได้แก่ การแสดงรวมศิลป์พื้นบ้าน ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้

รางวัลชนะเลิศ รับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ และเงินรางวัลจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จำนวน 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

คณะนักแสดงและคณะนักดนตรีที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มสืบสานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมฯ

โทรศัพท์ 0-2247-0013 ต่อ 1226 ,1221 ในวัน และ เวลาราชการ โดยรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567

นี่..คงไม่เกี่ยวกับซอฟต์ พาวเวอร์หรอกกระมัง?

Written By
More from pp
“พีระพันธุ์” เป็นผู้แทนนายกฯรับมอบกระเช้าดอกไม้จาก กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่างเข้าขอบคุณ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ที่ช่วยแก้ไขสารพัดปัญหาความเดือดร้อนให้เป็นผลสำเร็จ
ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สมาคมกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่าง (ผรท.) ประกอบไปด้วย จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร และ จ.ระนอง
Read More
0 replies on “ไม่เกี่ยวซอฟต์ พาวเวอร์ – สันต์ สะตอแมน”