“อ่าวมาหยา” ติดอันดับ 3 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก การันตีโดยสื่อท่องเที่ยวระดับโลก Lonely Planet

สื่อท่องเที่ยวระดับโลก Lonely Planet ประกาศผลการจัดอันดับ 20 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก (20 of the world’s best beaches) จากการสำรวจชายหาด 100 แห่ง โดย อ่าวมาหยา ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล เกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะพีพี อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ อยู่ในอันดับที่ 3 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก รองจาก The Pass, Byron Bay, รัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย (อันดับที่ 1) และ Ipanema Beach, ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล (อันดับที่ 2)
โดยอ่าวมาหยา เคยเป็นสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง The Beach ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ฉายในปี พ.ศ. 2543 (ปี 2000) นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ โดยผู้กำกับภาพยนตร์ แดนนี่ บอยล์ (Danny Boyle) ที่ใช้น้ำทะเลสีฟ้าครามไล่โทนสีและหาดทรายขาวละเอียดเป็นฉากในภาพยนตร์เรื่องนี้

อ่าวมาหยา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะพีพี อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ความสวยงามของอ่าวมาหยาเกิดจากการพังทลายของหน้าผา แหว่งเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่รายล้อมด้วยเขาหินปูน นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของทะเลกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาพักผ่อนและศึกษาธรรมชาติ

โดยอ่าวมาหยาจะปิดการท่องเที่ยว ประจำปีในระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน เพื่อการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพ สอดคล้อกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาล และให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ “อ่าวมาหยา” อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เป็นทะเลไทยที่ดีที่สุดติดอันดับโลก

ที่มา : เว็บไซต์ lonelyplanet
ภาพ : เพจส่วนอุทยานแห่งชาติ สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 นครศรีธรรมราช

Written By
More from pp
หมอทวีศิลป์ เผยจำเป็นต้องปรับข้อมูลตามสถานการณ์ วอนขอความเข้าใจจาก พี่น้องปชช.
27 พ.ค.64 – เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า
Read More
0 replies on ““อ่าวมาหยา” ติดอันดับ 3 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก การันตีโดยสื่อท่องเที่ยวระดับโลก Lonely Planet”