นายกฯ ยินดี ไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีนอยากมา

www.plewseengern.com

นายกฯ ยินดี ไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีนอยากมา พร้อมขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ร่วมจัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมสั่งการอย่างรอบคอบรัดกุมทุกด้าน ตามมาตรการสาธารณสุข

6 กุมภาพันธ์ 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ประเทศไทยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในฝัน ของนักท่องเที่ยวจีน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งยกให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในฝัน (Dream Destination) ที่ต้องการมาเยือนหลังมีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ซึ่งล่าสุด ทางการจีนได้ประกาศเปิดประเทศ และอนุญาตให้บริษัทนำเที่ยวและบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ทั่วประเทศจีน รวมถึงธุรกิจตั๋วเครื่องบิน-โรงแรม ดำเนินกิจการจัดการท่องเที่ยวสำหรับชาวจีนแบบหมู่คณะ ไปยัง 20 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มีการจัดแคมเปญเพื่อดึงดูด และมีมาตรการรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมาประเทศไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้ากลยุทธ์ “China is Back” ดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับมาทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ โดยร่วมกับภาคเอกชนจัดแคมเปญใหญ่ Two Lands, One Heart (ไทย-จีน ใช่อื่นไกล พี่น้องกัน) ส่งเสริมการตลาดดึงนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวไทย พร้อมทั้งใช้เครื่องมือทางดิจิทัลในลักษณะ Worldwide Platform และสานต่อกลยุทธ์ Celebrity Marketing ตลอดจนเร่งฟื้นเที่ยวบินรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวจีน และร่วมกับพันธมิตรขายแพ็กเกจท่องเที่ยว ทั้งเดินทางข้ามชายแดนทางบก (R3A) รถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว และเรือครุยส์แม่น้ำโขง ทั้งนี้ ททท. ตั้งเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนมาไทยได้ไม่น้อยกว่า 5 ล้านคนในปีนี้

นอกจากนี้ ภาคเอกชนของไทยและจีนได้ร่วมมือกันผลักดันการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศ โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ไทยจะมีการจัดมหกรรมด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยเพื่อจัดทำแผนและแคมเปญการท่องเที่ยวระหว่างกัน และในเดือนมิถุนายน 2566 ไทยยังเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก ครั้งที่ 16 ซึ่งคาดว่าจะมีนักธุรกิจจีนจากทั่วโลกเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 3,000 คน มูลค่าเงินสะพัดกว่าพันล้านบาท และดึงดูดการค้าการลงทุนอีกมหาศาล

“นายกรัฐมนตรียินดีที่ภาคการท่องเที่ยวของไทยมีแนวโน้มฟื้นตัว และมีสัญญาณบวกอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอบคุณไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ร่วมกันจัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก แต่เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักของไทยในช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยมากถึง 11 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 5.31 แสนล้านบาท ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีสั่งการทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป โดยขอให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ คำนึงถึงมาตรการทางสาธารณสุข และเป็นเจ้าบ้านที่ดี” นายอนุชาฯ กล่าว

Written By
More from pp
นายกฯ ชมความก้าวหน้าสถานีดาวเทียม และศูนย์กลางขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอวกาศ GISTDA แนะเตรียมพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมดิจิทัล นำพาประเทศเดินหน้า พัฒนาสู่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน
17 กันยายน 2564 เวลา 11.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจติดตามความก้าวหน้า สถานีดาวเทียมและศนูย์กลางขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอวกาศ...
Read More
0 replies on “นายกฯ ยินดี ไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีนอยากมา”