สายกรีนห้ามพลาด!! เริ่มวันแรกพรุ่งนี้ งาน “สังคมสุขใจ ครั้งที่ 9” ช้อปจุใจ 9 ไฮไลท์กิจกรรม ทั้ง ความรู้ สินค้าเกษตรอินทรีย์จากทั่วประเทศ มัดรวมไว้ในงานเดียว ตั้งแต่ 26-28 มกราคม 2566 ที่สวนสามพราน จ.นครปฐม

หนึ่งปีมีครั้งเดียวเท่านั้น!! ไม่ควรพลาดกับ งานสังคมสุขใจครั้งที่ 9 “รวมพลังขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์” โดยมูลนิธิสังคมสุขใจร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดขึ้นอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ เอาใจสายสุขภาพ สายเที่ยวรักษ์โลก ในงานเตรียมพบกับ ความรู้ เวิร์คช็อป เครือข่าย และสินค้าเกษตรอินทรีย์จากเกษตร ทั่วประเทศ นับ 1,000 รายการ ขนมาให้ช้อปกันจุใจ รวมถึง กิจกรรมดีๆ อีกมากมาย งานเดียวเที่ยวได้ทั้งครอบครัว 26-28 มกราคมนี้ ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม เช้างานฟรี!!
ตลอด 3 วัน สนุกกับ 9 ไฮไลท์กิจกรรม ได้แก่

1. ช้อปสินค้าเกษตรอินทรีย์คุณภาพดีจากเกษตรกรเครือข่ายทั่วประเทศกว่า 200 บูธ ทั้ง ข้าว ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล อาหารปรุงสด สินค้าแปรรูป ผลิตภัณฑ์ชุมชน และงาน Art & Craft เก๋ๆ

2. กิจกรรม Workshops ดีๆ หมุนเวียนกันมาให้สนุกทุกวัน เช่น การย้อมผ้าจากใบไม้ การทำน้ำยาบ้วนปากสมุนไพร การทำเส้นบุก การทำเครื่องดื่มแห่งกายะ การทำน้ำอ้อยแฟนซี เป็นต้น

3. กิจกรรม Kids zone โซนสนุกของวัยซนกับกิจกรรม DIY ถุงผ้าจากสีธรรมชาติ อโรม่าออย ยาดมสมุนไพร ตะลุยแปลงนา ดำนา ฝัดข้าว สีข้าว เรียนรู้วิถีชาวนาไทย

4. กิจกรรม “อังเคิลรีย์แก๊ง” อร่อยกับสำรับ โอมากาเห็ด × สังคมสุขใจ เมนูเด็ดจากเห็ดมิลกี้ การเลี้ยงไส้เดือนและหนอนทหารดำ หรือหนอนแมลงวันลาย และ Workshop Rethink & Upcycling พลาสติกแปลงเป็นของใช้ในบ้าน (เฉพาะ วันศุกร์ 26 มกราคม 2567 วันเดียวเท่านั้น)

5. กิจกรรม Business Matching จับคู่ธุรกิจ ส่งเสริมผู้ประกอบการไมซ์ ซื้อสินค้าอินทรีย์ตรงจากเกษตรกร กว่า 50 ราย

6. กิจกรรม Zero Food Waste ถ่ายทอดความรู้พร้อมสาธิตการจัดการขยะอาหาร ด้วยนวัตกรรมเครื่องย่อยเศษอาหารเป็นปุ๋ยภายใน 24 ชั่วโมง

7. คลินิกเกษตรครบวงจร ให้คำปรึกษาฟรี โดย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

8. นิทรรศการตามเทรนด์ Amazing Organic ท่องเที่ยววิถีออร์แกนิก ของดีไม่ต้องพ’ยาม แนะนำแหล่งเที่ยววิถีชีวิต เที่ยวตามข้าว กับ ททท. แนะนำแหล่งเที่ยวคาร์บอนต่ำ กับ TEATA และเวทีเสวนาความรู้มิติต่างๆ จากคนต้นแบบวงการเกษตรอินทรีย์ และเกษตรกรคนเก่งที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

9. สะสมคะแนน TOCA Earth Points Promotions แลกรับสิทธิพิเศษมากมายในงาน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น โครงการ “วน” เปิดบูธรับบริจาคถุงและฟิล์มพลาสติกยืด โครงการร้านปันกัน ชวนอุดหนุนสินค้ามือสอง ร่วมแบ่งปันรอยยิ้มให้เด็กๆ นอกจากนี้มี สินค้าดีๆ อีกมากมายให้ซื้อหา และยังมีความรู้ มีเครือข่าย มีพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ จัดมารวมไว้ในงานเดียว เพื่อให้ทุกคน ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย นักช้อป นักท่องเที่ยว คนรุ่นใหม่ ฯลฯ ที่สนใจเกษตรอินทรีย์ และการขับเคลื่อนสังคมที่ยั่งยืน สามารถมาเที่ยวชม หาความรู้ และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ เพื่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ยั่งยืน

งานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 9 “รวมพลังขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 มกราคม 2567 ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม ในพื้นที่บริเวณรอบๆ ตลาดสุขใจ และหมู่บ้านปฐม ซึ่งมีความร่มรื่น และสวยงาม ชวนให้เดินช้อปชิวๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ทั่วบริเวณงาน สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ โทร.0-3432-2588-93 หรือติดตามกิจกรรมที่ Facebook: งานสังคมสุขใจ สวนสามพราน https://www.facebook.com/SangkomSookjai


Written By
More from pp
CPF – SCG ร่วมยกระดับมาตรฐานอาคารเขียว และนำนวัตกรรมก่อสร้าง ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จับมือสู่สังคมคาร์บอนต่ำ
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี บิลดิ้ง แอนด์ ลีฟวิ่งแคร์คอนซัลติ้ง...
Read More
0 replies on “สายกรีนห้ามพลาด!! เริ่มวันแรกพรุ่งนี้ งาน “สังคมสุขใจ ครั้งที่ 9” ช้อปจุใจ 9 ไฮไลท์กิจกรรม ทั้ง ความรู้ สินค้าเกษตรอินทรีย์จากทั่วประเทศ มัดรวมไว้ในงานเดียว ตั้งแต่ 26-28 มกราคม 2566 ที่สวนสามพราน จ.นครปฐม”