ไปต่อ ไม่รอแล้ว นะ “พิธา” รอดคดีหุ้นไอทีวี คัมแบ็กนำทัพฝ่ายค้านในสภา

24 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 14.00 น.องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยกกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องขอให้พิจารณาวินิจฉัยกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อสารมวลชนใดๆ อยู่ในวันที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นเหตุให้สมาชิกภาพ ส.ส.ของผู้ถูกร้องสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) หรือไม่ โดยศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องนี้ไว้พิจารณาวินิจฉัย และสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

โดยในวันนี้นายพิธาเดินทางมาฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเอง

ล่าสุดผลการวินิจฉัยปรากฏว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากวินิจฉัยให้ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่สิ้นสุดลง

Written By
More from pp
ผู้สานต่อสันดาน – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม คนเขาสงสัย… ระหว่างการคุมประพฤติ นักโทษ จะต้องปฏิบัติตนอย่างไร? ทำอะไรได้ หรือไม่ได้บ้าง ตามระเบียบ ช่วงระหว่างการคุมประพฤติ จะมีเจ้าพนักงานคุมประพฤติหรืออาสาสมัครคุมประพฤติไปเยี่ยมที่บ้านของผู้ที่ได้รับการปล่อยตัว เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำ ดูแลช่วยเหลือสงเคราะห์เมื่อมีปัญหา...
Read More
0 replies on “ไปต่อ ไม่รอแล้ว นะ “พิธา” รอดคดีหุ้นไอทีวี คัมแบ็กนำทัพฝ่ายค้านในสภา”