“พลพีร์” สส.ภูมิใจไทย เร่งพิจารณา สร้างศูนย์ฟอกไตเพื่อประชาชนใน อ.จักราช และพื้นที่ใกล้เคียง ได้ใช้ประโยชน์ และประหยัดเวลาในการเดินทาง

24 มกราคม 2567 นายพลพีร์ สุวรรณฉวี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เขต 9 พรรคภูมิใจไทย ได้นำปัญหาของประชาชนในพื้นที่อำเภอจักราช เข้าหารือในการประชุมสภา การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 10

นายพลพีร์ กล่าวว่าปัจจุบันในอำเภอจักราช มีประชาชนประมาณ 1,000 คน และต้องฟอกไตทุกวัน ประมาณ 300 คน แต่โรงพยาบาลจักราช ไม่มีศูนย์ฟอกไต ส่งผลให้พี่น้องประชาชนต้องเดินทางไปฟอกไตที่โรงพยาบาลเมืองนครราชสีมา ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 60 กิโลเมตร ค่าใช้จ่ายไปกลับประมาณ 800-1,000 บาท และขอเสนอให้กระทรวงสาธารณสุข ตั้งศูนย์ฟอกไตที่โรงพยาบาลจักราช เพื่อให้ผู้ป่วยโรคไตในพื้นที่และใกล้เคียงสามารถเข้าถึงบริการได้

ปัญหาด้านประปาหมู่บ้าน ใน หมู่ 9 อ.จักราช ,หมู่ 8 อ.ห้วยแถลง ,หมู่ 6 อ.ชุมพวง และโดยเฉพาะที่ หมู่ 11 ต.หินดาด อ.ด้วยแถลง ไม่มีแหล่งเก็บน้ำ ต้องสูบน้ำขึ้นมาระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร ทำให้ในช่วงฤดูแล้งที่ไม่มีน้ำ ต้องใช้เวลาถึง 60 วัน ในการสูบน้ำขึ้นมาให้เพียงพอต่อความต้องการ

สำหรับปัญหาน้ำท่วมที่บ้านช่องโค น้ำท่วมทุกปี แต่ในช่วงฤดูแล้งนั้นยังไม่มีการขุดลอกเพื่อเตรียมตัวในการกักเก็บน้ำในฤดูกาลแล้ง หรือหน้าฝนเวลาน้ำมาจะได้เก็บได้ และฝากถึงกรมชลประทาน ของบประมาณลงมาดูแลพี่น้องประชาชนในการขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านช่องโค

สุดท้าย นายพลพีร์ กล่าวถึง ปัญหาด้านถนนที่ไร้งบประมาณ ถนนทางหลวงชนบท นม.4035 และถนนสายบ้านโนนสําราญ หมู่ที่ 9 อำเภอเมืองพลับพลา เชื่อมตำบลหินดาด ที่ต้องการจัดสรรงบฯในการซ่อมแซมให้พี่น้องประชาชนได้ใช้กันอย่างสะดวกปลอดภัย

Written By
More from pp
“ศักดิ์สยาม” ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต และโครงการทางพิเศษ สายกะทู้ – ป่าตอง
“ศักดิ์สยาม” ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต และโครงการทางพิเศษ สายกะทู้ – ป่าตอง พร้อมตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน
Read More
0 replies on ““พลพีร์” สส.ภูมิใจไทย เร่งพิจารณา สร้างศูนย์ฟอกไตเพื่อประชาชนใน อ.จักราช และพื้นที่ใกล้เคียง ได้ใช้ประโยชน์ และประหยัดเวลาในการเดินทาง”