ไม่ได้ไปหลอก แต่เป็นการแสวงหาความร่วมมือ ! “อนุทิน” ตอบแล้ว หลังก้าวไกลตั้งแง่โครงการแลนด์บริดจ์ ลวงต่างชาติ มาลงทุน

15 มกราคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ สส.ก้าวไกล ลาออกจาก กมธ.แลนด์บริดจ์ โดยมีความสงสัยว่า โครงการที่รัฐบาลกำลังสนับสนุนอยู่นั้น อาจเป็นการหลอกต่างชาติมาลงทุน ว่า

ต่างชาติฉลาดน้อยกว่าเราตรงไหน เราทำอะไรระดับโลก ไม่มีคำว่าหลอก ทุกอย่างอยู่บนข้อมูล ข้อเท็จจริง ถ้าเริ่มด้วยคำว่าหลอกกัน ก็คิดผิด เพราะมันคือ ความร่วมมือ แลนด์บริดจ์ ไม่ได้ทำให้ไทยแค่ประเทศเดียว แต่มันจะทำให้ทั้งภูมิภาคแข็งแกร่งเป็นโซนเศรษฐกิจที่สำคัญของโลก

ทุกวันนี้ มันเป็นโลกของความร่วมมือ ไม่ใช่เป็นโลกแห่งการแข่งขัน ถ้าแข่งกันอย่างเดียว ก็แข่งกันจน ตอนนี้ มันต้องร่วมมือกัน หาทางเข้มแข็งไปด้วย ได้ประโยชน์ทั้งภูมิภาค ประเทศต่างๆ เราต้องร่วมมือกันกำหนดเกม ไม่ใชถูกกำหนดแต่ฝ่ายเดียว

Written By
More from pp
กิจกรรมดีๆ
นพ.อดิศัย​ ภัต​ตาตั้ง ผู้อำนวยการ​สถาบัน​สุขภาพ​เด็ก​แห่งชาติ​มหา​ราชินี รับมอบหน้ากากผ้า พร้อมอาหาร จาก ภาณุมาศ จิราธิวัฒน์ ซึ่งเป็นตัวแทนคุณหญิงสุจิตรา มงคลกิติ เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการปฎิบัติหน้าที่ โดยมี ทรง​ศิริ​...
Read More
0 replies on “ไม่ได้ไปหลอก แต่เป็นการแสวงหาความร่วมมือ ! “อนุทิน” ตอบแล้ว หลังก้าวไกลตั้งแง่โครงการแลนด์บริดจ์ ลวงต่างชาติ มาลงทุน”