นายใหญ่โกรธแน่! – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ยืนยันรัฐบาลยึดหลักตามนิติธรรม และความเสมอภาค เท่าเทียม รวมถึงความถูกต้องและสิทธิมนุษยชนของทุกคนๆ”

เนี่ย..ทีอย่างนี้ ต่อกรณีมีคลิปเสียงบิ๊กตำรวจหลุด โดยอ้างว่าสามารถเคลียร์คดีใหญ่ๆ ในสำนักงานป.ป.ช.ได้..

นายกรัฐมนตรี-คุณเศรษฐา ทวีสิน ไม่รอช้า ไม่อมภูมิ รีบให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงหนักแน่น ชัดถ้อย ชัดคำ ทันควัน!

แต่กับเรื่องของนักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ชินวัตร กี่ครั้งกี่หนถามก็ได้แต่เบือนหน้าหลบไปเสียทุกคราว จนนักข่าวต้องให้ฉายา..“เซลล์แมนสแตนด์ “ชิน” เป็นขวัญ-กำลังใจ!

ก็..ไม่เป็นไร ไม่มีคำตอบวันนี้ วันหน้าก็ต้องตอบอยู่ดี และดูท่าจะไม่ช้า-ไม่นานนี้แล้วที่สังคมจะได้รู้ความจริง..นักโทษชั้น 14 ป่วยจริง หรือ ป่วยทิพย์!

ด้วย..คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เบื่อที่จะปลีกวิเวกอยู่แถบเชิงเขาบรรทัด ฟังเสียงลิง เสียงค่าง ได้บินจาก จ.พัทลุงเพื่อร่วมประชุมวางแผนกับคณะกลุ่มคปท.ที่กทม. แบบไม่ลับ

พร้อมโพสต์เล่าความ..-วันนี้ ผมได้คุยกับคปท.นำโดย คุณพิชิต ไชยมงคล, คุณนัสเซอร์ ยีหมะ และ คุณนิติธร ล้ำเหลือ และอีกหลายท่าน เรื่องการออกไปรักษาตัวของคุณทักษิณ ชินวัตร

สรุปว่า 1.เร่งให้ ปปช.สอบสวนข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยเร็ว คปท.จะไปติดตามเรื่องนี้ที่ปปช.ในสัปดาห์หน้า

2.หากปปช.ไม่สอบสวน หรือ สอบสวนช้า (ด้วยเหตุใดก็ตาม) จะดำเนินการ ดังนี้ 2.1 ขอให้ ส.ส./สว. เข้าชื่อกัน 150 คน เพื่อเสนอประธานรัฐสภา

ให้ส่งเรื่องไปยังประธานศาลฎีกา เพื่อตั้ง“ผู้ไต่สวนอิสระ” ดำเนินการกับปปช. ตามรัฐธรนมนูญ มาตรา 236

2.2 ขอความร่วมมือจากประชาชนที่รักความยุติธรรม รักษาหลัก “นิติรัฐ” ลงชื่อกัน 20,000 คน เพื่อส่งไปยังประธานศาลฎีกา ตั้ง “ผู้ไต่สวนอิสระ” ดำเนินการกับปปช. ตามมาตรา 236

2.3 ให้ปปช.แถลงความคืบหน้าในการสอบสวนเรื่องนี้เป็นระยะ 2.4 ขอให้ข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ออกมาให้ความจริงกับปปช.และขอให้ปปช.กันไว้เป็นพยาน

-ข้าราชการที่อยากขึ้นศาลเป็นสิบๆปี หลังเกษียณ ก็เชิญรับใช้ผู้มีอำนาจต่อไป

-เราดำเนินการภายใต้ความเชื่อมั่นว่า ปปช.จะเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ เพราะปล่อยไว้โดยไม่มีข้อยุติจะสร้างความแตกแยกให้ขยายตัวไปมากขึ้น ไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ

-เรื่องนี้ เป็นหนังยาว ใครถนัดจะช่วยใครเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน ด้วยการทำลายกระบวนการยุติธรรม ด้วยการทำลายหลักนิติรัฐ ก็ตามสบายครับ เตรียมรับมือ!!! #ตีหมาฝากเจ้าของ”

ครับ..แฮชแท็ก  “ตีหมา” ไม่ได้หมายถึงภาชนะที่ใช้ในการตักน้ำของคนปักษ์ใต้นั่นดอก แต่จะหมายความอย่างไร ใครเป็นหมา ใครเป็นเจ้าของ..คิดกันเอาเองเถอะ!

ส่วนผมไม่คิดเรื่องหมาๆ แต่กำลังคิดไปว่า ถ้าลองคุณนิพิฏฐ์อาสามาเป็น “กุนซือ” ให้คณะคปท.อย่างนี้ล่ะก็ งานใหญ่ สนุกแน่ และเห็นทีนักโทษเทวดาต้องกัดกรามโกรธ

แต่จะถึงขั้นกระทืบพื้นห้องรพ.ตำรวอย่างที่คุณเต้-มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ปูด.. “นายใหญ่ โกรธมาก พวก รมต.ไม่ช่วยไม่ปกป้องให้เต็มที่ โดดเดี่ยว

ถูก สว.-คปท.-หมอวรงค์ บี้จึงบีบลาออก จาก สส. ระนาว ช็อตต่อไปคือ ถีบออกจาก รมต.เร็วๆ นี้” หรือไม่นั้น..

ยังไม่ค่อยเชื่อหนักแน่นสักเท่าไร สงสัย..

เต้ขึ้นไปเยี่ยมนายใหญ่มาหรือ?

Written By
More from pp
ร่างกายดูแข็งแรง แต่อาจหัวใจวาย เสี่ยงตายไม่รู้ตัว
“หัวใจวาย” หรือ กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน เป็นโรคที่พบได้เรื่อย ๆ ปัจจุบันพบว่า อายุเฉลี่ยของผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องอายุมากเสมอไป ร่างกายภายนอกดูแข็งแรง แต่แท้จริงแล้วอาจมีภาวะหลอดเลือดตีบซ่อนอยู่ เพราะฉะนั้น ไม่ควรชะล่าใจละเลยการตรวจสุขภาพประจำปี โดยเฉพาะสุขภาพของหัวใจ
Read More
0 replies on “นายใหญ่โกรธแน่! – สันต์ สะตอแมน”