จบแล้ว..ผู้แทนปวงชน! – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

เห็นด้วยนะ!

ก็..ที่คุณจตุพร พรหมพันธุ์ พูดถึงการย้าย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีดีเอสไอ ว่า.. ถ้ามีปัญหามาจากหมูเถื่อนแล้ว ทำไมไม่ย้ายอธิบดีอีก 3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

คือ ศุลกากร ปศุสัตว์ และกรมประมง ซึ่งล้วนสุขสบายถ้วนหน้า..นายกฯ ไม่คิดจะโกรธอีก 3 อธิบดีที่เกี่ยวข้องกับการนำหมูเถื่อนเข้ามาบ้างเลยหรือ

ทำไมไม่เรียกอธิบดีกรมเหล่านั้นมาตวาดบ้าง และที่สำคัญการบริหารประเทศนั้น ถ้าจะมีการรับผิดชอบแล้วต้องทุกคน ไม่ใช่เลือกที่จะจัดการคนใดคนหนึ่งต้องรับผิดชอบปัญหา”

นี่..ยิ่งอ้าง การย้ายไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบุกค้นห้างใหญ่ด้วยแล้ว นายกฯควรจะได้สร้างมาตรฐานที่เสมอภาค-เท่าเทียม..

ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบ (ร่วม) เรื่อง “หมูเถื่อน” ต้องโดนตำหนิด้วยเช่นกัน!

นอกเสียจากว่านายกฯเป็นแค่ “ตรายาง” เมื่อมีผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลสั่งการให้ “รัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ” ก็เลยสนอง อย่างงั้นสมควรแล้วที่จะเล่นบท“เตมีย์ใบ้”!

เพราะขืนแกว่งปาก พูดมาก อาจลากให้ใครบางคนหล่นลงมาจากชั้น 14 ก็เป็นได้!

พูดเรื่อง “มาตรฐาน” ก็พอดีได้อ่านข่าวจากไทยโพสต์ ออนไลน์ว่า ผู้ช่วยสส.ของนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ที่ถูกขับพ้นพรรคก้าวไกล ในข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศ

ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า นายไชยามพวานได้พรรคใหม่สังกัดแล้ว แต่ขอประชุมกับพรรคก่อน ส่วนแถลงหรือไม่นั้น จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

ไทยโพสต์ ออนไลน์ได้รายงานต่อว่า..จากการตรวจสอบในระบบบริหารจัดการสารสนเทศด้านทรัพยากรบุคคลของเว็บไซต์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร (สส.)

ระบุประวัติของนายไชยามพวาน ว่า เป็นสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 พ.ศ. 2566 เลขประจำตัวสมาชิก 110 จ.กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.)

โดยตามข้อมูลในระบบฐานข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า พรรคไทยก้าวหน้ามีหัวหน้าพรรค คือ นายวัชรพล บุษมงคล

ปัจจุบันพรรคมีสมาชิกทั้งหมด 5,022 คน และในการเลือกตั้ง 2566 พรรคไทยก้าวหน้าได้รับคะแนนเสียง จำนวน 34,559 เสียง

ครับ..ไม่รู้ว่าสมาชิก 5 พันกว่า กับเสียงอีก 3 หมื่นกว่าที่ลงคะแนนให้พรรคไทยก้าวหน้าจะรู้สึกหรือมีความคิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้

สำหรับผมแล้ว ให้รู้สึกเห็นใจคนที่ลงคะแนนให้กับพรรคนี้ เพราะเชื่อว่าทุกเสียงมีเจตนาที่อยากเห็น-อยากได้พรรค-นักการเมืองใหม่ที่มีคุณธรรม-จริยธรรมเข้าไปเป็นผู้แทนในสภา

แต่เมื่อพรรคไทยก้าวหน้าไปรับเอาสส.ที่ถูกพรรคอื่นขับไล่ใน “ข้อหาคุกคามทางเพศ” มาไว้ พวกเขาก็คงไม่ได้ยินดีหรือดีใจที่พรรคจะมีสส.เป็นแน่!

ไม่ยินดีไม่ว่า พวกเขาอาจจะถามหา “มาตรฐานจริยธรรมทางการเมือง” ของพรรคไทยก้าวหน้าเอาด้วยนี่สิ เพราะชัดเจนว่าการรับเอาสส.คุกคามทางเพศเข้ามาร่วมพรรคนั้น

มันบ่งชี้..พรรคด้อยจริยธรรมทางการเมือง จนแทบไม่มีคำพูดใดมาอธิบาย-แก้ตัวได้!

คุณไชยามพวานเองก็เถอะ อย่าดีใจไปที่ยังได้เป็นสส.กรุงเทพฯ เขต 26อยู่ เพราะวันไหนที่คุณเดินเข้าสภา ทุกสายตาโดยเฉพาะสส.สุภาพสตรี คงไม่กล้าสบ-ยิ้มให้ได้

ส่วนสส.ผู้ชายที่มองด้วยไมตรี-เป็นมิตรก็น่าจะมีแต่สส.พรรคก้าวไกลที่ลงมติไม่ขับไล่ตัวคุณเท่านั้น อย่างงี้แล้วจะนั่งหน้าทน-หน้าด้านอยู่ไหวรึ?

ลาออกเหอะ คุกคามทางเพศน่ะ..

จบสิ้นแล้วสำหรับผู้แทนปวงชน!

Written By
More from pp
ชวนเที่ยวไทย แบบรักษ์โลก…กลุ่มทรู จับมือ ททท. และอเล็กซ์ เรนเดลล์ เปิด “โครงการคิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ” โชว์อัจฉริยะภาพ True 5G เชื่อมต่อการท่องเที่ยวให้ไร้ขีดจำกัด
กรุงเทพฯ 15 กรกฎาคม 2563 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ร่วมกับศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา หรือ EEC...
Read More
0 replies on “จบแล้ว..ผู้แทนปวงชน! – สันต์ สะตอแมน”