“รองแต้ม” ชี้กรณี “เสี่ยแป้ง” กระบวนการยุติธรรมมีปัญหา พร้อมประกาศช่วยเหลือเต็มที่ หากขอให้ช่วย!

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในแวดวงตำรวจ และอัยการอีกครั้ง เมื่อเสี่ยแป้ง นาโหนด ออกมาปล่อยคลิปแฉกระบวนการยุติธรรม

ล่าสุดรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอเชิญ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาร่วมพูดคุยในประเด็นดังกล่าว ถึงเรื่องราวความสั่นคลอนของกระบวนการยุติธรรมที่เกิดขึ้น พร้อมคำตอบที่ชวนสงสัยว่าทำไมรองแต้มถึงมั่นใจที่อยากจะช่วยเสี่ยแป้งด้วยตัวเอง และคิดว่าเสี่ยแป้งมีเหตุผล แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/tr-Kv4oPC6I?si=SHS9Y_ysu_f3g1rj

การที่เสี่ยแป้งออกมาปล่อยคลิปออกมาประจานคนอื่น จนเดือดร้อนแบบนี้กันไปหมด ท่านว่าอย่างไร?

ผมพูดกรณีเสี่ยแป้งออกคลิปก่อน คลิป 2 คลิปที่ออกมานั้น ถ้าฟังดีๆแล้ว จะมีเนื้อหาคล้ายๆกัน แต่สังเกตได้คือ การปล่อยคลิป 2 คลิปนั้น พื้นหลังคลิปแตกต่างกัน ฉากนึงเป็นป่า ฉากนึงเป็นห้อง แต่จะเป็นฉากไหน ก็ออกมาประจานองค์กรยุติธรรมของบ้านเรา ทำให้เกิดความเสียหาย

จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ตอนนี้เขามาประจารณ์ ตำรวจ อัยการ ศาล ราชทัณฑ์ครับ เริ่มอย่างหลังก่อน ราชทัณฑ์ รู้สึกเขาวิจานน้อย เพราะเขาได้รับการหนีมาจะด้วยราชทัณฑ์ หรือมีคนรู้เห็นเป็นใจอย่างไร เขาถึงไม่ค่อยวิพากษ์วิจารณ์ที่หนีมานั้น ความบกพร่องในการดูแลเกิดจากราชทัณฑ์

ย้อนมาทางตำรวจ ตำรวจไม่ใช่มาดูแลเขานะ ทุกวันนี้ตำรวจเป็นคนเหนื่อยตามจับเขานะ แต่ตำรวจก็เกี่ยวข้องกับเรื่องคดีความที่เขาวิจารณ์ เกี่ยวข้องกับอัยการ เขาบอกว่าอัยการกลั่นแกล้ง ไม่ให้ความยุติธรรมเขา และมีส่วนเกี่ยวข้องทำให้เขาเกิดได้รับโทษทัณฑ์อันนี้ แล้วตำรวจก็เป็นส่วนหนึ่ง ในการจับกุมเขาตอนที่เขามีเรื่อง

แต่เวลาทำการสอบสวน ตำรวจ อัยการไม่ช่วยเขา เขาจึงถูกจับกุม มันจะเป็นสาเหตุของเขาที่จะแหกคุกมาจัดการอะไรก็แล้วแต่ที่เขาพูดถึง และที่สำคัญ เขาแฉกระบวนการยุติธรรมจากกระบวนการยุติธรรมว่า สิ่งที่ศาลตัดสินนั้นไม่เป็นธรรม ดังนั้นสิ่งที่แป้งออกมาพูดคือ กระบวนการยุติธรรมไม่ใช่ตำรวจอย่างเดียว ยังมีนิ้วหลายนิ้วอยู่

การที่เขาออกมาพูดแบบนี้ แสดงว่าเขาไม่ได้ยุติธรรม ทำไมกระบวนการยุติธรรมใช้วิธีนี้กับเขาล่ะ?

อาจารย์พูดดีมาก เพราะผมเชื่อว่า เคยฟังไหมว่า คำให้การของคนใกล้ตาย คำให้การของเด็กถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก ดังนั้นคำให้การของเสี่ยแป้ง ซึ่งเขาถูกติดคุก ต้องแหกคุกมาเพื่อประจาน มาเรียกร้องความยุติธรรม แสดงว่ากระบวนการยุติธรรมมีปัญหาจริงๆ อาจจะมีข้อบกพร่อง เต็มหรือไม่เต็ม 100 แต่สิ่งที่เสี่ยแป้งพูด คือแฉกระบวนการยุติธรรมบางส่วนที่ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรมกับเขา เขาจึงออกมาไง

คนที่ถูกเสี่ยแป้งแฉ เขาไม่ตัวชา เป็นอัมพาตบนที่นอนแล้วเหรอคะ?

ตกใจแน่ เพราะการที่เขาถูกพาดพิงหรือกล่าวหา ตัวเขาต้องมัวหมองแน่ แล้วยิ่งมีพยานหลักฐานตรงกับแป้งพูด หรืออะไรที่มันเจือสม เขาก็ตายแน่เหมือนกัน

ถ้าเสี่ยแป้งเขาสนใจ เขาอยากให้ผู้การช่วยดูแล เขายินดีจะมอบตัว ผู้การจะช่วยเขาไหมคะ?

1,000 เปอร์เซ็นต์ บอกผมมาเลยครับ แล้วผมจะพามามอบตัว แล้วคุณแฉไปเลยกระบวนการยุติธรรม

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

Written By
More from pp
ภูเก็ต Booster เข็ม 3 “ฉีดแอสตร้าฯ เข้าผิวหนัง” ภูมิไม่ต่างฉีดเข้ากล้ามเนื้อ​ 1 โดส ฉีดได้ 5 คน
พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. กล่าวถึงการฉีดกระตุ้นวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 ของจังหวัดภูเก็ต ที่ฉีดซิโนแวค 2 เข็มเกิน 70%
Read More
0 replies on ““รองแต้ม” ชี้กรณี “เสี่ยแป้ง” กระบวนการยุติธรรมมีปัญหา พร้อมประกาศช่วยเหลือเต็มที่ หากขอให้ช่วย!”