“ชัยชนะ” นำ กมธ.ตำรวจ ลุย “หาดป่าตอง-ภูเก็ต” เข้ม ตรวจสถานบันเทิง ลักลอบ ฝ่าฝืนกฎหมาย หลัง รบ. เตรียมเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ที่จังหวัดภูเก็ต นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ตร.) พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ มุสิกกอง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการฯ นำคณะ กมธ. ตร. ลงพื้นที่ ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 8 อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
ทันทีที่เดินทางถึงจังหวัดภูเก็ต นายชัยชนะ ในฐานะประธานฯ นำคณะกรรมาธิการการตำรวจ เดินทางไปยังตำรวจภูธร8 เพื่อร่วมประชุมรับฟังปัญหา อุปสรรค การดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ พร้อมรับฟังความเห็นของผู้ประกอบการ ในการที่จะป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ควบคุม และ ตรวจตรา การปฎิบัติตามกฏหมายของสถานบันเทิง ตลอดทั้งแนวทางการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ภายหลังการประชุม นายชัยชนะ เดชเดโช ในฐานะประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขอชื่นชมการ ทำงานของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ที่สามารถดูแลและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ รวมถึงการดูแลนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ร่วมงานดูแลความปลอดภัยการขอความร่วมมือ กับเอกชนในการติดตั้ง และหันมุมกล้องcctv. การดูแลความปลอดภัยการลงเล่นน้ำ การให้คำแนะนำ ทำความเข้าใจ ในการใช้บริการที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมทั้งการทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวในเรื่องการใช้รถจักรยานยนต์ โดยใช้มาตรการที่เด็ดขาดมากขึ้น

“ต้องยอมรับว่าการทำงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่ละเอียดอ่อน เป็นการทำงานภายใต้การกดดัน แต่จากการฟังการทำงานทั้งหมดเชื่อว่าการทำงานเป็นการทำงานได้ดี” ประธานกรรมาธิการตำรวจฯกล่าว

และว่าโดยจังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่นำร่องในการกำหนดโซนนิ่งสถานบันเทิงเปิดได้ถึง 04:00 น. ส่วนจังหวัดภูเก็ต ประกาศเป็น 10 โซนนิ่ง ในอำเภอเมือง 4 โซนนิ่ง 4 ตำบล อำเภอกระทู้ 6 โซนนิ่ง อยู่ในตำบลป่าตองทั้งหมด สถานประกอบการในพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในมาตรา 3 (4) ที่มีใบอนุญาตสถานประกอบการถูกต้องทั้งหมด 108 แห่ง มีสถานประกอบการคล้ายๆบริการ 388 แห่ง ในส่วนของคณะกรรมาธิการการตำรวจ จะผลักดันนโยบาย จัดโซนนิ่งสถานบันเทิง และ สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ จดทะเบียนสถานประกอบการให้ตรงตามระเบียบ

ก่อนจะลงพื้นที่ ตรวจตราสถานบันเทิง บริเวณ หาดป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต เพื่อรับฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบการ พร้อมทั้งสังเกตการณ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจตรา การปฏิบัติตามกฏหมายของสถานบันเทิงต่อไป

0 replies on ““ชัยชนะ” นำ กมธ.ตำรวจ ลุย “หาดป่าตอง-ภูเก็ต” เข้ม ตรวจสถานบันเทิง ลักลอบ ฝ่าฝืนกฎหมาย หลัง รบ. เตรียมเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4”