‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา มอบเงินช่วยเหลือทายาทแรงงานชาวนครพนมที่เสียชีวิตจากอิสราเอล

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา พร้อมด้วย นายจรินทร์ จักกะพาก รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง นายจิรชัย มูลทองโร่ย โฆษกคณะกรรมาธิการ และคณะ

ลงพื้นที่สักการะศพของนายเศรษฐา โฮมสร แรงงานชาวนครพนม ที่เดินทางไปทำงานและเสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล และรัฐบาลไทยนำศพส่งกลับภูมิลำเนาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อให้ครอบครัวบำเพ็ญกุศล

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา กล่าวว่า ในวันนี้ผมพร้อมด้วยคณะกรรมาธิการ ได้ลงพื้นที่มาสักการะศพของนายเศรษฐา โฮมสร แรงงานชาวนครพนมที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล และมอบเงินช่วยเหลือในนามคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ให้กับพี่สาวซึ่งเป็นทายาทของนายเศรษฐา เป็นผู้รับมอบด้วย พร้อมกับได้พูดคุยให้กำลังใจ

สำหรับนายเศรษฐา โฮมสร แรงงานชาวนครพนมที่เสียชีวิตได้ไปทำงานในอิสราเอลโดยการจัดส่งของกรมการจัดหางาน เดินทางไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 และสมัครเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งเสียชีวิตจากภัยสงครามในพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566

ในส่วนของสิทธิประโยชน์กฎหมายประกันสังคมของอิสราเอล จะจ่ายให้กับบิดาซึ่งเป็นทายาทของนายเศรษฐาผู้มีสิทธิได้รับเงินชดเชยทุกเดือนเดือนละประมาณ 54,000 บาท ไปจนถึงอายุ 67 ปี หลังจากนั้นจะได้รับเพิ่มอีกเดือนละประมาณ 1,000 เชคเกล หรือประมาณ 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน จนกว่าจะเสียชีวิต

Written By
More from pp
ชื่นใจในวิกฤติโควิด – สันต์ สะตอแมน
เปลว สีเงิน             เริ่มเห็นกำไรบ้างในบางวัน..             เมื่อวาน ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตัวเลขอยู่ที่ 19,603 ราย ส่วนผู้หายป่วยกลับบ้าน 19,819 คน!             เอาน่า..นิดๆ...
Read More
0 replies on “‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา มอบเงินช่วยเหลือทายาทแรงงานชาวนครพนมที่เสียชีวิตจากอิสราเอล”