นิตยสาร Lonely Planet จัดอันดับ Best in Travel 2024 ยกย่องให้ภาคใต้ของไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ภูมิภาคที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก

11 พฤศจิกายน 2566 นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นิตยสารระดับโลก Lonely Planet ได้ทำการจัดทำการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกสำหรับปีหน้า หรือ Best in Travel 2024 ซึ่งจากผลการจัดอันดับนี้ภาคใต้ของประเทศไทยติดอันดับ Top 10 ภูมิภาคที่น่าเที่ยวที่สุดในโลกปี 2024 (ข้อมูลจาก https://www.lonelyplanet.com/best-in-travel/regions) ซึ่งในปีนี้มีการขยายการจัดหมวดหมู่ออกเป็น 5 หมวดหมู่ ได้แก่

ประเทศ ภูมิภาค เมือง จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน และสถานที่ที่คุ้มค่าที่สุด ซึ่งในหมวดหมู่ภูมิภาค ภาคใต้ของไทยได้ติดอยู่ในภูมิภาคที่น่าเที่ยวที่สุดสำหรับปี 2024 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับคนไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า Lonely Planet ได้กล่าวถึงความโดดเด่นภาคใต้ของไทย ไว้ว่า “เป็นภูมิภาคที่แสดงให้เห็นอีกด้านหนึ่งของไทย ซึ่งมีการผสมผสานทั้งมัสยิดอันวิจิตรงดงาม และศาลเจ้าอันลึกลับซึ่งมีเสียงสวดมนต์อันไพเราะพร้อมเสียงระฆังของวัด มีชายหาดอันเงียบสงบยาวหลายไมล์

หมู่บ้านชาวประมงตามวิถีแบบดั้งเดิม อุทยานแห่งชาติที่สวยงามซึ่งปกคลุมไปด้วยผืนป่า รวมถึงเป็นภูมิภาคที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายศตวรรษ มีอาหารฮาลาลที่มีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผสมผสานระหว่างไทย มาเลย์ และอินโด-เปอร์เซีย ยาวนานหลายศตวรรษ”

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการชื่นชมของ Lonely Planet ที่ได้บรรยายให้ชาวโลกได้เห็นว่าภาคใต้ของไทยมีความหลากหลายที่งดงาม จึงชวนอยากให้นานาชาติมาสัมผัส

ทั้งนี้ Lonely Planet ได้แนะนำกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ต้องการมาเที่ยวภาคใต้ของไทยในปี 2024 ทั้งการสัมผัสบรรยากาศเมืองเก่าที่ผสมผสานความเป็นไทยและจีนในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา การสำรวจธรรมชาติทั้งเดินชมถ้ำและส่องนกในจังหวัดพัทลุง

การเที่ยวชมชมเกาะที่สวยงามมากมายในจังหวัดตรังและสตูล การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา และการสัมผัสวิถีชีวิตคนไทย-มุสลิมและธรรมชาติที่สวยงามในจังหวัดนครศรีธรรมราช

“นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในศักยภาพด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย ซึ่งภาคใต้ของไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่า ทั้งแหล่งท่องเที่ยวด้านธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต ที่มีเอกลักษณ์ ผสมผสานความเป็นพหุวัฒนธรรม

เชื่อมั่นว่าไทยจะติดอันดับยอดเยี่ยมของการจัดอันดับด้านการท่องเที่ยวอีกมาก ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ กระจายความเจริญภายในประเทศได้อย่างดี” นายสัตวแพทย์ชัย กล่าว

Written By
More from pp
“สุชาติ” มอบหมายที่ปรึกษาฯ ขึ้นเชียงราย มอบเงินแก่ทายาทลูกจ้างที่เสียชีวิต เหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา
1 เมษายน 2565 – นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย...
Read More
0 replies on “นิตยสาร Lonely Planet จัดอันดับ Best in Travel 2024 ยกย่องให้ภาคใต้ของไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ภูมิภาคที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก”