รมว.แรงงาน พิพัฒน์ ส่งอธิบดีบุปผา ให้กำลังใจเยาวชนฝึกซ้อมที่สมุทรปราการก่อนประชันทักษะฝีมือแรงงานที่กรุงอาบูดาบี

7 พฤศจิกายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ มอบหมายให้ นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นำคณะผู้บริหารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเยาวชนเก็บตัวฝึกซ้อมสาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น และสาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 5 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2566

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยหลังจากการตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเยาวชนที่เก็บตัวฝึกซ้อม กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ดำเนินการเก็บตัวฝึกซ้อมให้แก่เยาวชนไทย จำนวน 9 คน ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เพื่อเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ใน 8 สาขา และเก็บตัวฝึกซ้อมในหน่วยฝึกอบรมของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสถานประกอบกิจการต่างๆ ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย

1) สาขาแฟชั่นเทคโนโลยี ณ ชั้น 8 อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 2) สาขาการแต่งผม ณ โอเอซิส ซาลอน โรงเรียนออกแบบทรงผมอาดัม ธงชัย แฮร์เทรนนิ่ง 3) สาขากราฟิกดีไซน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจวิทยาเขตสะพานใหม่ กรุงเทพมหานคร 4) สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ทีม) ณ ศูนย์การเรียนรู้การเขียนโปรแกรมและนวัตกรรมหุ่นยนต์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่

5) สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ 6) สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ 7) สาขาการเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ ณ บริษัท เมช แมคคานิสซึ่ม ดีไซน์ จำกัด จังหวัดนครราชสีมา และ 8) สาขาเทคโนโลยีเว็บ ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) จังหวัดชลบุรี

โดยในวันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้ตนมาพบปะพูดคุยให้กำลังใจเยาวชนที่ฝึกซ้อมสาขา เทคโนโลยีระบบทำความเย็น และสาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม ที่สมุทรปราการ ซึ่งมี บริษัท แดนฟอส์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท บีทไว้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด บริษัท เมซเสอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท วี.ซี.เอส.(ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท ไทย โกเบลโก้ เวลดิ้ง จำกัด และบริษัท ลินคอนอิเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงานที่ให้การสนับสนุน อำนวยความสะดวกทั้งอุปกรณ์ ผู้เชี่ยวชาญ งบประมาณ และสถานที่สำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมใน 2 สาขาดังกล่าว

การแข่งขันฝีมือแรงงานเป็นเวทีเฟ้นหาตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันในระดับระดับนานาชาติ หากสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ จะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแสดงศักยภาพให้ชาวต่างชาติและนักลงทุนได้เห็นถึงความสามารถและทักษะฝีมือของคนไทย เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจลงทุนของนักลงทุนชาวต่างชาติด้วย นอกจากนี้เวทีการแข่งขันในแต่ละระดับ ยังเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนและแรงงานให้ความสำคัญของการพัฒนาทักษะฝีมืออีกด้วย อธิบดีบุปผา กล่าวท้ายสุด


Written By
More from pp
“แรมโบ้” ฟาด “อุ๊งอิ๊ง” เป็นคนไทยหรือเปล่าโพสต์สนับสนุนม็อบ หรืออิจฉาลุงตู่ เพราะจัดประชุมได้ดีกว่าพ่อแม้ว
“แรมโบ้” ฟาดแรง “อุ๊งอิ๊ง” เป็นคนไทยหรือเปล่าโพสต์สนับสนุนกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 สร้างความรุนแรง หรืออยากให้ทำลายความน่าเชื่อถือประเทศ เพราะเห็นว่านายกฯประยุทธ์ จัดการประชุมได้ดีกว่าพ่อตัวเอง อย่าทำตัวอิจฉาตาร้อน
Read More
0 replies on “รมว.แรงงาน พิพัฒน์ ส่งอธิบดีบุปผา ให้กำลังใจเยาวชนฝึกซ้อมที่สมุทรปราการก่อนประชันทักษะฝีมือแรงงานที่กรุงอาบูดาบี”