“อนุทิน” บุก “เมืองคอน” ประชาชนกว่า 1.5 หมื่นต้อนรับ

"อนุทิน" บุก "เมืองคอน" ประชาชนกว่า 1.5 หมื่นต้อนรับ ขอแจ้งเกิดคว้า ส.ส.ชูนโยบายสร้างสะพานเชื่อมขนอม - เกาะสมุย ดันท่องเที่ยวบูม

25 กุมภาพันธ์ 2566 หอประชุมเมืองสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) ถนน ราชดำเนิน ตําบลท่าวัง อำเภอเมือง จังหวัด นครศรีธรรมราช

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นางสาวเพชรดาว โต๊ะมีนา, นายอารี ไกรนรา นำเสนอนโยบาย และเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่ ประกอบไปด้วย เขต 1 นายจรัญ บุนอินทร์ เขต 2 นางสาววาริน ชิณวงศ์ เขต 3 นายมานะ วงทอง เขต 4 นายณัฐกิตติ์ หนูรอด เขต 5 นายสมศักดิ์ แสงอารยะกุล เขต 6 นายษฐา ขาวขำ เขต 7 นางมุกดาวรรณ เลืองสีนิล เขต 8 ภญ.นันทวัน วิเชียร เขต 9 พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ มีประชาชนกว่า 1.5 หมื่นคน

นายอนุทิน กล่าวว่า ครั้งที่แล้วพี่น้องเมืองคอนให้คะแนนพรรคภูมิใจไทยนับแสนคะแนน ถือเป็นน้ำใจ ที่มอบให้พรรคเรา และเราพยายามตอบแทนท่านอย่างเต็มที่ มาคราวนี้ เราทุ่มสุดตัวขอแจ้งเกิด ไม่ใช่แค่ตอกเสาเข็ม แต่ขอยกจังหวัดเลย วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ จะเป็นวันเลือกตั้ง ท่านมีคนทำงานจริง ทำงานเป็น มาอยู่ตรงนี้แล้ว ขอโอกาสพวกเรารับใช้ท่าน 4 ปีที่ผ่านมา ถนนหนทาง เราพัฒนาขึ้น มีทางรถไฟเชื่อมต่ออย่างอย่างทั่วถึง การท่องเที่ยว เราต้องการยกระดับขึ้นไปอีก นครศรีฟธรรมราชต้องเป็นเป้าหมายให้คนทั้งโลกมาเยือน

“เราต้องการเห็นสะพานเชื่อม อ.ขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช และ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อทำสำเร็จ จะไม่พัฒนาแค่ 2 จังหวัด แต่มันจะพัฒนาทุกพื้นที่รอบข้าง แต่โอกาสที่สำเร็จ จะมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นกับเสียงที่ท่านมอบให้ และอย่าลืมว่า เมื่อเราได้ทำงาน อะไรที่พูดไว้ เราทำ พี่น้องวางใจได้”

โดยก่อนหน้านี้ นายอนุทิน และคณะได้เข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง และองค์จตุคามรามเทพ ทั้งนี้ ได้ทำพิธีขอพรจตุคามเพื่อเพิ่มวาสนาบารมีด้วย โดยนายอนุทิน และนายพิพัฒน์ ได้เขียนขอพรในการทำพิธี ซึ่งนายอนุทิน เปิดเผยภายหลังขอพรต่อศาลหลักเมืองนครศรีธรรมมราช ว่า ขอให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองสงบสุขผู้คนรักกันรักขอให้อะไรที่เราปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ก็ให้เราประสบความสำเร็จทุกอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ในการหาเสียงเลือกตั้งรอบนี้ อาทิ การให้สิทธิพักหนี้คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นการพักหนี้แบบ หยุดต้น ปลอดดอก เป็นเวลา 3 ปี เท่ากับเวลาที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด หนี้ธนาคาร หนี้สหกรณ์ หนี้บัตรเครดิต หนี้ผ่อนรถยนต์ หนี้ผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ หนี้กองทุนหมู่บ้าน ใช้สิทธิได้ทั้งหมด ยกเว้นหนี้นอกระบบ ใช้สิทธิไม่ได้

จะผลักดันภาษีบ้านเกิดเมืองนอน คนไทยทุกคน บริษัทห้างร้านทุกบริษัทที่เสียภาษี มีสิทธิกำหนดให้ภาษีที่ตัวเองจ่าย อย่างน้อยร้อยละ 30 ถูกนำไปใช้พัฒนา แก้ปัญหาให้กับท้องถิ่นที่ตัวเองต้องการ จะเป็นครั้งแรกที่ประชาชนจ่ายภาษีแล้ว ได้รู้ว่าภาษีของตัวเองเอาไปใช้ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร

ไฟฟ้าประชาชน คนไทยทุกครัวเรือน มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ “การไฟฟ้าประชาชน” ใช้พื้นที่บ้านของตัวเอง หรือพื้นที่ส่วนกลางในชุมชน ติดตั้งโซลาร์เซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้กับรัฐบาล จะช่วยทุกครอบครัวที่เข้าร่วมโครงการมีรายได้จากการขายไฟฟ้าให้รัฐบาล และลดค่าไฟฟ้าได้ไม่น้อยกว่า 500 บาทต่อเดือน ที่สำคัญคือ ช่วยให้รัฐบาลลดการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้า ลดการนำเข้าไฟฟ้าจากต่างประเทศ

และ การพัฒนา อสม. เป็น สมาร์ท อสม. เพิ่มค่าตอบแทนให้ อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท ให้ อสม.เป็นฐานรากที่เข้มแข็งของระบบสาธารณสุขไทย สร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้คนไทย ลดค่าใช้จ่ายในการรักษาผู้ป่วย นำเงินที่ลดได้มาพัฒนาการทำงานของ อสม.

Written By
More from pp
สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ ยืนยันข่าวจริง “อาการเลือดออกที่ช่องคลอดเสี่ยงมะเร็งปากมดลูก”
ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง “อาการเลือดออกที่ช่องคลอดเสี่ยงมะเร็งปากมดลูก” กรมการแพทย์ โดย สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า อาการเลือดออกที่ช่องคลอดเป็นหนึ่งในสัญญาณเตือนมะเร็งปากมดลูก
Read More
0 replies on ““อนุทิน” บุก “เมืองคอน” ประชาชนกว่า 1.5 หมื่นต้อนรับ”