วอนตำรวจตามคดี ! “พลพีร์” สุดเศร้า พบชาวบ้านหลังหัก นอนติดเตียง หลังถูกรถชน ผู้ก่อเหตุ เผ่นแน่บ ไม่รับผิดชอบ แจ้งตำรวจแล้ว เรื่องเงียบ

3 พฤศจิกายน 2566 ที่ ต.สีสุก อ.จักราช จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพลพีร์ สุวรรณฉวี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคภูมิใจไทย จังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่มาพบปะทักทายประชาชน ร่วมกับนายพีรพร สุวรรณฉวี, นายก อบต. สีสุก , ผอ.รพ.สต.สีสุก และ อสม. โดยนายพลพีร์ ได้พบกับ นางสาวอรจิรา คงอินพะเนา อายุ 16 ปี นอนติดเตียง ด้วยอาการหลังหัก จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ สภาพน่าสงสารเห็นใจ

นายพลพีร์ จึงเข้าไปสอบถามอาการเพื่อหาทางช่วยเหลือ ก่อนทราบข้อมูลว่า ช่วงต้นปีนี้ นางสาวอรจิรา ได้ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมีแฟน หรือ จิตรกมล คงกระโทก เป็นคนขับ แล้วถูกชนโดยรถยนต์ มีนายชาญชัย ไพรสีน้ำเงิน ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นคนขับ จนบาดเจ็บสาหัส แฟนซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ก่อนหน้านี้ได้ไปแจ้งความยังสถานีตำรวจภูธรหนองบุญมาก ฝ่ายที่ขับขี่รถยนต์ ยอมรับความผิด เป็นจำเลย และสัญญาว่าจะมีการช่วยเหลือเป็นเงิน

แต่จนถึงบัดนี้ นายชาญชัย ยังไม่มีการจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว ขณะที่นางสาวอรจิรา ซึ่งถูกชน แพทย์วินิจฉัยว่า หลังหัก สะโพกหัก อันเกิดจากอุบัติเหตุ ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง กระทบกับค่าใช้จ่าย และการดำรงชีวิตประจำวันของสมาชิกคนอื่นในครอบครัว มีการร้องไปยัง สน.แล้ว เพื่อให้ดำเนินคดี และตามตัวนายชาญชัย มารับผิดชอบจ่ายเงิน แต่เรื่องเงียบหายไป บัดนี้ คนเจ็บ และครอบครัว มีความทุกข์อย่างมาก

นายพลพีร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ ถ้าเพียงได้ยิน คงไม่เข้าใจ แต่มาเห็นกับตา รับรู้ได้ถึงความยากลำบากของผู้เป็นเหยื่อของอุบัติเหตุ ที่ต้องนอนติดเตียง เสียทรัพย์ เสียโอกาสในการทำงาน และกระทบกับชีวิต ของสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว ที่ต้องหมุนเวียนมาดูแล ต้องขอวิงวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบุญมาก ให้รีบหาตัวผู้ก่อเหตุ มารับผิดชอบต่อสิ่งที่เคยกระทำไว้อย่างเร่งด่วนที่สุด

“แน่นอนว่า ทางตำรวจ ท่านอาจจะงานยุ่ง จนไม่มีเวลาดูแลคนตัวเล็ก ตัวน้อย และทางประชาชน ก็อาจจะไม่อยากรบกวนท่าน เพราะเชื่อว่าได้เคยร้องเรียนไปแล้ว จึงไม่ต้องการไปรบเร้าเซ้าซี้ แต่ตอนนี้ เรื่องถึงผมแล้ว ผมขอเป็นผู้ช่วยประสาน ในการเข้ามาติดตามเรื่องดังกล่าวให้สมกับเป็นตัวแทนประชาชน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพลพีร์ มีกำหนดการลงพื้นที่ตามอำเภอต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ เป็นประจำ โดยจะรับเรื่องร้องทุกข์ และประสานงาน เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

Written By
More from pp
เอ็มพี เอ็นเนอร์ยี จับมือ กฟผ. อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามผลักดันพลังงานทดแทนเพื่อต่อยอดเป็นพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน ผ่านโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบทุ่นลอยน้ำ ขนาดกำลังการผลิต 59 เมกะวัตต์
บริษัท เอ็มพี เอ็นเนอร์ยี จำกัด นำโดย คุณกฤษฎา มนเทียรวิเชียรฉาย กรรมการบริษัทฯ และ คุณจิรศักดิ์ ว่องกุศลกิจ กรรมการบริษัทฯ เข้าร่วมลงนามข้อตกลงการร่วมทุน “โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบทุ่นลอยน้ำ...
Read More
0 replies on “วอนตำรวจตามคดี ! “พลพีร์” สุดเศร้า พบชาวบ้านหลังหัก นอนติดเตียง หลังถูกรถชน ผู้ก่อเหตุ เผ่นแน่บ ไม่รับผิดชอบ แจ้งตำรวจแล้ว เรื่องเงียบ”