“อนุทิน” ยก “ทีมภูมิใจไทย” ดู “สัปเหร่อ” ประกาศดัน ซอฟต์เพาเวอร์ ไทย ดัน กรมพัฒนาชุมชนขยายเวลาจัดงาน OTOP

24 ตุลาคม 2566 เวลา 15.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีต สส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สัปเหร่อ นำสมาชิกพรรคภูมิใจไทยร่วมรับชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
นายอนุทิน ให้ภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนรับชมภาพยนตร์ ว่า ขอชื่นชม นายสิริพงศ์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้าง และเป็นผู้ที่ทำเรื่องเกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ต่างๆ ซึ่งนายสิริพงศ์ ตั้งใจทำมาโดยตลอด

“ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้คนไทยมีความภาคภูมิใจ และเป็นโอกาสที่จะทำให้เราวางแผนที่จะทำให้เราทำเรื่องซอฟพาวเวอร์ในเรื่องอื่นๆ ได้อีกมาก”

นายอนุทิน เปิดเผยเพิ่มเติมว่า พรรค ภูมิใจไทยมีการประชุมทุกสัปดาห์ และมีการนำเรื่องซอฟต์พาวเวอร์เข้ามาหารือในที่ประชุม

ให้สอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลด้วย เราต้องใช้ผู้แทนของชาวบ้านลงไปพูดคุยอธิบายให้กับชาวบ้านได้ฟังว่า จะทำอย่างไรให้ของที่ดูธรรมดาๆ กลายเป็นของมีค่าขึ้นมาได้

เมื่อถามถึงนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์ นายอนุทิน ตอบว่า

ตอนนี้เราใช้กรมการพัฒนาชุมชน ไปรณรงค์ให้ชาวบ้านผลิตสินค้า ซึ่งมีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

“ผมมอบนโยบายให้กรมการพัฒนาชุมชน พยายามจัดงานแสดงสินค้า OTOP ปีละ 4-5 ครั้ง และเข้าไปส่งเสริมพัฒนาอาชีพของพี่น้องประชาชน และจะผลักดันในหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่ทำหนังเพียงอย่างเดียว”

Written By
More from pp
กกล.นเรศวรตรวจยึดการลักลอบตัดไม้ประดู่ และไม้แดงในพื้นที่ จ.ตาก
บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษ บ.ผาผึ้ง โดย ชุดปฏิบัติการฐานฯ บ.ผาผึ้ง จัดกำลังพลลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกัน และกดดันควบคุมเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ยก “ทีมภูมิใจไทย” ดู “สัปเหร่อ” ประกาศดัน ซอฟต์เพาเวอร์ ไทย ดัน กรมพัฒนาชุมชนขยายเวลาจัดงาน OTOP”