“พวงเพ็ชร” เยือนจีน เตรียมเซ็น MOU กับ China Media Group ยกระดับความร่วมมือสื่อ ไทย-จีน 4 ด้าน

18 ตุลาคม เวลา 08.55 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวราวุธ ยันต์เจริญ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี นายสิทธิกร ฉันทแดนสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์ ให้การต้อนรับ

การเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนครั้งนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีกำหนดลงนามร่วมกับ นายเซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการและบรรณาธิการใหญ่กลุ่มสื่อแห่งชาติจีน (China Media Group : CMG) ซึ่งมีสถานะเทียบเท่ารัฐมนตรี โดยเป็นการลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือ (MOU) ด้านสื่อสารมวลชนและสารสนเทศระหว่าง กรมประชาสัมพันธ์กับ CMG ที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นของวันนี้ (ประมาณ 18.30 น.) ณ เรือนรับรองเตี้ยวหยูไถ กรุงปักกิ่ง โดยจะมีนายกรัฐมนตรีของทั้ง 2 ประเทศ นายเศรษฐา ทวีสิน และ นาย หลี่ เฉียง เป็นสักขีพยานในการลงนามด้วย

สำหรับ MOU ฉบับใหม่ระหว่างกรมประชาสัมพันธ์ และ CMG มีเนื้อหาความร่วมมือครอบคลุมการทำงานของสื่อวิทยุ โทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และการจัดกิจกรรมด้านสื่อ โดยแบ่งเป็น 4 ด้านหลัก คือ

1. การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ในรูปแบบข่าวและรายการ ทั้งในสื่อวิทยุ โทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ โดยจะมีการนำผลผลิตสื่อของกรมประชาสัมพันธ์ไปเผยแพร่บนหน้าจอของสถานีโทรทัศน์ CCTV สื่อหลักของจีนที่ได้รับความนิยม ขณะเดียวกันจะมีการนำรายการที่เป็นประโยชน์ของ CMG มาออกอากาศทาง NBT ของไทยทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคด้วย

2.การแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานด้านสื่อ รวมทั้งการอำนวยความสะดวกสื่อมวลชนในการรายงานข่าวและผลิตสารคดี โดยสนับสนุนการผลิตผลงาน การสัมภาษณ์ และอำนวยความสะดวกให้แก่กันในการลงพื้นที่

3.การฝึกอบรมบุคลากรด้านสื่อสารมวลชน และการสนับสนุนการทำงานด้านสื่อมวลชน เช่น การสนับสนุนเทคโนโลยีการออกอากาศและดิจิทัลของ CMG ที่มีความก้าวหน้า ทันสมัย การฝึกอบรมบุคลากรด้านการผลิต การตัดต่อรายการให้มีคุณภาพ การพัฒนาทักษะการรายงาน และดำเนินรายการเทียบเท่าผู้ประกาศระดับสาก และ

4.การส่งเสริมในเรื่องเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ เช่น เทคโนโลยีใหม่ที่เป็นประโยชน์กับการทำงานด้านสื่อสารมวลชน

Written By
More from pp
​ชวนตรวจสอบเลข อย. ก่อนซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพ ผ่านทางไลน์ LINE@FDATHAI
22 มกราคม 2566- นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลด้านการยกระดับคุณภาพบริการด้านสาธารณสุขและสุขภาพของประชาชน
Read More
0 replies on ““พวงเพ็ชร” เยือนจีน เตรียมเซ็น MOU กับ China Media Group ยกระดับความร่วมมือสื่อ ไทย-จีน 4 ด้าน”