เดอะมอลล์ กรุ๊ป ห่วงใยสุขภาพคนไทย จับมือโรงพยาบาลราชวิถี ระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ คัดกรองเชื้อโควิด-19 รวมใจคนไทย ปลอดไวรัสโควิด- 19

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ โรงพยาบาลราชวิถี จัดทำโครงการ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป – รพ.ราชวิถี รวมใจเพื่อคนไทย ปลอดโควิด–19 เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นยิ่งในการตรวจวินิจฉัยเชื้อไวรัสโควิด-19  เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19  สู่ผู้ใกล้ชิดรวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์  สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน  ถึงมาตรการ การควบคุมการแพร่ระบาดของประเทศไทย  โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบเงินเริ่มต้นโครงการ 1,000,000 บาทพร้อมผนึกกำลังพันธมิตรธุรกิจเป็นการเร่งด่วน

นายแพทย์สมเกียรติ  ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี  เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ การพบเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโควิด –19 ครั้งแรกที่เมืองอู่ฮั่น  ประเทศจีน เมื่อกลางเดือนธันวาคม  2562  นั้น  โดยประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกในโลกที่ให้ความสำคัญ  ด้วยการประกาศแผนมาตราการทางการแพทย์ระดับชาติเมื่อวันที่ มกราคม  2562   มีการคัดกรองผู้ติดเชื้อที่สนามบิน และแผนปฏิบัติการแพทย์อย่างเข้มข้นตามขั้นตอนมาตราฐานสากล นับแต่คัดกรองการติดเชื้อ  การดูแลรักษา  และการป้องกันอย่างเร่งด่วน   และด้วยประสบการณ์ทางการบริหารจัดการทางการแพทย์ในการรับมือการแพร่ระบาดของ SARS , ไข้หวัดใหญ่ AH1N1 2009, MESCOV, EBOLA   ส่งผลให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จโดยรวมทั้งในด้านการรักษาผู้ป่วย ตลอดจนการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ

สำหรับ โรงพยาบาลราชวิถี  กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข  มีบทบาทสำคัญในฐานะหนึ่ง  ในโรงพยาบาลหลัก  ของภาครัฐในการวินิจฉัยโรค การคัดกรองผู้ติดเชื้อ และการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19  และประสบความสำเร็จเบื้องต้นในการรักษา ลดการรุนแรง จนอาการดีขึ้นภายใน 48 ชั่วโมง จากการใช้ยาต้านไวรัสเอดส์ ควบคู่กับยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน ความรวดเร็วและประสิทธิภาพในการคัดแยก คัดกรองผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกจากผู้ป่วยอื่นๆ เป็นสิ่งสำคัญมากทั้งในมาตราการรักษา การควบคุมและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จึงมีความจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ในห้องปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเครื่องสกัดสารพันธุกรรมอัตโนมัติ และเครื่องเพิ่มปริมาณสารพันธุกรรม เพิ่มเติมเป็นการด่วน รวมทั้งเครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูงชนิดเคลื่อนย้ายได้ รองรับผู้ป่วยโรคระบาดทดแทนห้องแรงดันลบ (Negative Pressure Room)  ที่มีจำนวนไม่เพียงพอ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคไปยังผู้ใกล้ชิดโดยเฉพาะแพทย์  พยาบาล และบุคลากรแพทย์

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า “นับแต่การเริ่มมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ตั้งแต่เดือนธันวาคม  2562 เป็นต้นมา เดอะมอลล์ กรุ๊ป  ในฐานะที่ดำเนินธุรกิจรีเทลที่รองรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ รวมทั้งชาวจีน ทั้งศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม,  ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน   และบลูพอร์ท ได้ให้ความสำคัญในการเพิ่มมาตราการการบริหารจัดการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย  เป็นพิเศษ  เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการแก่ลูกค้า  ทั้งในด้านเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้น พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่การให้บริการ  ห้องเก็บสินค้า สำนักงาน  ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม อาทิ ภายในลิฟท์ ห้องน้ำ ศูนย์อาหาร โดยเฉพาะรถเข็นสินค้าในกูร์เมต์ มาร์เก็ต  บัตรศูนย์อาหาร บัตรจอดรถ ก่อนการให้บริการแก่ลูกค้า  รวมทั้งการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณประตูทางออก  หน้าลิฟท์ และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ โดยรวมเป็นอันดับแรก

ทั้งนี้ ด้วยความห่วงใยชาวจีนทั้งในประเทศจีนและทั่วโลก ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา คุณศุภลักษณ์  อัมพุช  นำทีมคณะผู้บริหารและพนักงานรวมพลังส่งมอบความรัก ส่งกำลังใจ ให้ผ่านพ้นวิกฤติไวรัสโควิด 19 ในเร็ววัน และในวันนี้ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และมีส่วนร่วมในการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19  เดอะมอลล์ กรุ๊ป  จึงได้ร่วมกับ โรงพยาบาลราชวิถี จัดโครงการ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป – รพ. ราชวิถี รวมใจเพื่อคนไทย ปลอดโควิด-19 เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่มีความจำเป็นต่างๆเป็นการเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยแก่คนไทย แพทย์  พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ โดยบริษัทฯ  ยินดีมอบเงินเริ่มต้นโครงการฯ จำนวน 1,000,000 บาท  ( หนึ่งล้านบาทถ้วน )  และเชิญชวนพันธมิตรธุรกิจ  ซัพพลายเออร์  ผู้ประกอบการ ลูกค้า และประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคสมทบทุนผ่าน 3 ช่องทาง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

1.กล่องรับบริจาค ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ หรือจุดบริจาคในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน

2. บริจาคคะแนน M Point  ผ่าน  M Card Application หรือจุดบริการแลกภายในห้างสรรพสินค้าโดยใช้คะแนน M Point  800 คะแนน แลกเป็นเงินบริจาคเท่ากับ 100 บาท

3.ผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขา เดอะมอลล์ รามคำแหง ชื่อบัญชี “เดอะมอลล์ – รพ.ราชวิถี รวมใจเพื่อคนไทย ปลอดไวรัส COVID-19”  เลขที่บัญชี 009-3-00500-7

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  ขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนการซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่มีความจำเป็น  โดยเงินรายทั้งหมดจะมอบให้แก่โรงพยาบาลราชวิถี  เพื่อผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด -19 โดยเร็วที่สุด  อีกทั้ง เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะร่วมยืนหยัดเคียงข้างคนไทยทุกคนในการดำเนินการเพื่อให้ประเทศไทยและทุกประเทศทั่วโลกปลอดไวรัสโควิด-19 ผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟชบุ๊ค THE MALL THAILAND

Written By
More from pp
เอส เอฟ จับมือ ไร้ท์ บียอนด์ ฉลอง 30 ปีภาพยนตร์ ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ
พิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ อัยย์ชิตา ปรีชาว่องไวกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร้ท์ บียอนด์...
Read More
0 replies on “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ห่วงใยสุขภาพคนไทย จับมือโรงพยาบาลราชวิถี ระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ คัดกรองเชื้อโควิด-19 รวมใจคนไทย ปลอดไวรัสโควิด- 19”