โฆษกรัฐบาลเผยต่อเหตุการณ์ที่สยามพารากอน รัฐบาลดำเนินการทุกทางเพื่อยกระดับมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

6 ตุลาคม 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ต่อเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้นที่สยามพารากอนเมื่อสองสามวันก่อนนั้น

รัฐบาลไทยแสดงออกถึงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว และตามมาด้วยการเยียวยาอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งการยกระดับมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนร่วมมือกัน เพื่อความสามัคคี จะผ่านห้วงเวลานี้ไปด้วยกัน ขอให้ยุติแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ความรู้สึก และความเข้าใจในทางลบต่อประเทศไทยมาขยายผล เป็นทำนองว่า เกิดกระแสการยกเลิกทริปที่จะมาเที่ยวเมืองไทย ถึงขนาดที่พยากรณ์เกินจริงไปมาก ๆ ว่านักท่องเที่ยวจีนจะยกเลิกการจองมาเที่ยวไทยมากถึง 30-50% นั้น

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเหตุการณ์สุดวิสัยที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่ามันจะเกิดขึ้นได้ ไม่ได้มีลักษณะเป็นกระบวนการสมคบคิดอะไร ที่อาจจะก่อให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำหรือต่อเนื่องแต่อย่างใด มันเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้ ไม่ว่านักท่องเที่ยวจีนที่จองตั๋วและห้องพักมาเที่ยวไทยเอาไว้แล้ว จะยังคงยืนยันมาเที่ยวประเทศไทยเช่นเดิมหรือไม่อย่างไร

ผมอยากจะขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ขอได้โปรดร่วมแรงร่วมใจกับผมในการพร้อมใจกันประกาศว่า…การก่อเหตุของเด็กไทยที่อาจมีปัญหาความผิดปกติทางจิตเพียงหนึ่งคน ได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงที่คนไทยอีกกว่า 67 ล้านคนทั่วประเทศ รู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น

พวกเราคนไทยทั้งประเทศ จะพร้อมใจกันเอาใจใส่ดูแลท่านในยามที่ท่านมาเยือนเมืองไทยอย่างดีที่สุด เพื่อเป็นการชดเชยความรู้สึกของท่าน และเพื่อเป็นการแสดงออกอย่างจริงใจต่อท่านว่า พวกเราเสียใจและขออภัยอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึงเช่นนั้น”

Written By
More from pp
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถก ราชทัณฑ์ ขอความเห็นชอบ ตั้งนิคมอุตสาหกรรม ส่งเรื่องให้ครม.อนุมัติเร็วๆนี้
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถก ราชทัณฑ์ ขอความเห็นชอบ ตั้งนิคมอุตสาหกรรม ส่งเรื่องให้ครม.อนุมัติเร็วๆนี้ ชี้ช่วยประเทศได้หลายอย่าง ลดคนทำผิดซ้ำ ประหยัดงบค่าดูแลนักโทษปีละ 336 ล้าน อัดฉีดเม็ดเงินสู่ภาคเศรษฐกิจ...
Read More
0 replies on “โฆษกรัฐบาลเผยต่อเหตุการณ์ที่สยามพารากอน รัฐบาลดำเนินการทุกทางเพื่อยกระดับมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก”