เอาอย่าง “ปาโบล”? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

วันก่อน..นั่งคุยกับนักร้องลูกทุ่ง (ชาย) ท่านหนึ่ง

ได้รู้ว่าเวลานี้วงการเพลงลูกทุ่งเปลี่ยนโฉมไปมาก ทั้งเนื้อหา ดนตรี และนักร้อง แทบไม่เหลือกลิ่นอายความเป็นเพลงลูกทุ่งไทยดั้งเดิมที่รุ่นพ่อ-รุ่นแม่ได้สืบสานกันมา

เพลงลูกทุ่งทุกวันนี้จึงไม่อาจจะเรียกได้เต็มปากเต็มคำ และไม่แน่ใจว่าจะใช่ “เพลงลูกทุ่ง” อยู่อีกหรือไม่?

แต่..ถามว่าเพลง-ดนตรีเหล่านั้นได้รับความนิยมไหม? ตอบได้เลย.. “มากกกก” และด้วยเป็นที่ชื่นชอบของคนฟังนี้แหละ จึงได้มีเพลง-ดนตรีประหลาด แปลกแปร่งหูออกมาเต็มไปหมด

ไม่เฉพาะแนวเพลง ตัวนักร้องเองก็ดูจะพลิกโฉมการแต่งตัวไปจากรุ่นเก่า-ก่อน โดยเฉพาะนักร้องผู้หญิงนั้น ต้องเน้น “สั้นเสมอหู” เจริญรอยตาม “ใบเตย อาร์สยาม” กันมารุ่นสู่รุ่น

และทุกคนล้วนต่างได้รับความนิยม-หลงปลื้มของแฟนเพลงน้อยบ้าง-มากบ้างแล้วแต่ “วาสนา” ของแต่ละคน

ส่วนผู้ชายก็ต้องหา “จุดขาย” ให้เป็นที่สนใจของคนฟัง ซึ่งหลายคนก็เหมือนจะจับทางได้ว่า..สังคมไทยปัจจุบัน ยิ่งทำตัวกล้า กร้าว หยาบได้มากเท่าไหร่ แสงยิ่งพุ่งเข้าหา

จึงสังเกตเห็นว่า เพลงดัง-ไม่ดังไม่รู้ แต่ตัวนักร้องถูกสื่อนำมาเสนอเป็นข่าวแทบรายวัน เพราะขยัน “หาแสง” กร้าว หยาบเป็นอาจิณ!

แล้วนักร้องลูกทุ่งตัวจริง-เสียงจริง ชีวิตความเป็นอยู่เป็นอย่างไร มีงานร้อง-งานรับเชิญไหม? ฟังมาว่า เดือนหนึ่งมีสักสี่ซ้าห้างานก็บุญโขแล้ว

บางคนที่มีงานทีวี.ประจำก็โชคดีหน่อย หรือบางคนได้แฟนรวยเป็นเศรษฐีนีก็สบายไป ใช่จะแกล้งพูด เป็นความจริงที่รับรู้กันทั่วไปในวงการ ส่วนว่าจะมีใครบ้างอย่าให้ต้องเอ่ยชื่อเลย!

เอ้า..แต่นั่นเอ่ยชื่อได้.. “จ๊ะ-นงผณี” ได้ประกาศ “สิ้นสุดทางรัก” กับ “แจ็ค ธนพล” เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่พยายามประคับประคองรักกันมายาวนานถึง 7 ปี ด้วยการโพสต์ข้อความ..

“จ๊ะกับพี่แจ๊ค เราตกลง เลิกกันแล้ว สถานะตอนนี้เราเป็น พี่น้องที่ดีต่อกัน คอยซับพอร์ตกัน ธุรกิจที่ทำร่วมกันก็ยังทำด้วยกันอยู่ ผู้จัดการก็ยังใช้คนเดียวกันอยู่

จ๊ะอยากให้คนรอบข้าง ผู้ใหญ่ เพื่อน พี่น้อง และแฟนคลับสบายใจได้ว่า เราจบกันด้วยดี!!!”

เรียบง่าย สบายๆ ชิลๆ ตามแบบอย่างคนรุ่นใหม่ ซึ่งแฟนเพลง-แฟนคลับก็คงจะไม่ถึงกับเสียใจ สะอึกสะอื้นหรอกนะ..

เพราะรักของคนทั้งคู่ก็ดูจะกระท่อนกระแท่น มีข่าวระหองระแหงเป็นระยะๆ จึงน่าจะพอทำใจ ยอมรับกับอุบัติเหตุรักนี้ได้

อีกอย่างคุณจ๊ะเองก็ได้บอก.. “สถานะตอนนี้เราเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน ยังทำธุรกิจร่วมกัน” ซึ่งนั่นหมายความว่า..

“เรื่องบนเตียงไม่ยุ่งกัน แต่สัมพันธ์ทั่วไปยังเหมือนเดิม”!

อ้อ..ที่ยังเหมือนเดิมเช่นกัน ก็ “นักโทษเทวดา” ที่เวลานี้ยังคงสิงสถิตอยู่บนชั้น 14 รพ.ตำรวจ (รึเปล่าไม่รู้) อย่างมีความสุขสะดวกสบายทั้งกาย-ใจ

ต้องยอมรับ นักโทษผู้นี้ทรงอิทธิพล มากบารมีจริงๆ ทำให้นึกถึงซีรี่ส์เรื่อง “ปาโบล เอสโกบาร์” ในเน็ตฟลิกซ์ที่เคยดู

ปาโบล เป็นมาเฟียผู้ทรงอิทธิพล ได้รับการขนานนาม “ราชายาเสพติด” ระบือโลก หลังจากที่ได้หลบหนีกฏหมาย ถูกไล่ล่า เลยได้หันมาสร้างคุกส่วนตัวขึ้นมาเพื่อใช้ขังตัวเอง

ไหนๆ ก็ไหนๆ ในเมื่อจะช่วยเหลือเอื้อเฟื้ออำนวยความสะดวกให้ “นักโทษเทวดา” ขนาดนี้แล้ว ก็น่าจะได้กระซิบเสนอไอเดียให้เอาอย่าง “ปาโบล” เสียเลยจะดีกว่าไหม?

แม้จะมีเวลาติดคุกอยู่อีกปีกว่าๆ แต่อย่าลืมว่าคดีอื่นๆ ยังมีอีกเป็นห่างว่าว ฉะนั้นเพื่อไม่ให้สังคมมีความรู้สึกไม่ดีกับทั้งรัฐบาล ทัณฑสถาน รพ.ตำรวจ..

ให้นักโทษเทวดา สร้างคุกส่วนตัวขึ้นมาเถอะ!

จะเนรมิตให้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มีสิ่งอำนวยพร้อมสรรพ มีบาร์-คลับ หรือจะเพิ่มสนามฟุตบอล สระว่ายน้ำ ลานจอดเครื่องบิน..

เชิญเลยครับ..คุณพ่อเทวดา!

ภาพจาก Netflix

Written By
More from pp
ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ เฮ! ครม. ไฟเขียว ร่าง กม. เพิ่มสิทธิประโยชน์ ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผย ครม. มีมติเห็นชอบหลักการ ร่างประกาศคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เพิ่มสิทธิประโยชน์ลาคลอดลูกจ้างรัฐวิสากิจ 98 วัน สอดคล้องอนุสัญญา ILO ฉบับที่ 183...
Read More
0 replies on “เอาอย่าง “ปาโบล”? – สันต์ สะตอแมน”