“มท.1” ตรวจเยี่ยม “กทม.” ขอ 2 หน่วยงานผนึกกำลัง ยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมืองหลวง เล็งใช้ คณะ กก.เร่งรัดพัฒนากรุงเทพฯ เดินหน้าจัด งาน OTOP เมืองกรุงฯ

2 ตุลาคม 2566 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และมอบนโยบาย กทม. โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ

ทั้งนี้ นายอนุทิน ระบุตอนหนึ่งว่า กับท่านผู้ว่าฯ เราต่างมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ทุกการขับเคลื่อนนโยบาย จะคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

ตน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาอยู่ตรงนี้ เพื่อจะบอกว่า เราเป็นมิตรกับกรุงเทพฯ และเชื่อมั่นในการผลึกกำลังทำงาน ให้คนเมืองหลวงได้ประโยชน์สูงสุด ขอชื่นชมท่านผู้ว่าฯ กทม.ในความทุ่มเททำงาน ขยัน ตั้งใจ ตนกับท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก ความสัมพันธ์ที่ดีนี้ จะส่งผลบวกในการทำงานแน่นอน

ความท้าทายสำคัญในการขับเคลื่อนงานของกรุงเทพมหานคร คือ การประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีจำนวนมาก และในเรื่องนี้ รัฐบาลก็ตระหนักดี ท่านนายกรัฐมนตรีจึงได้มีคำสั่ง ลงวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2566

แต่งตั้งคณะทำงานเร่งรัดพัฒนากรุงเทพมหานคร มีท่านนายกรัฐมนตรีนั่งเป็นประธานคณะทำงานด้วยตนเอง และมีผมเป็นรองประธาน เพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานประสานและส่งเสริมกันอย่างไร้รอยต่อ

เชื่อว่านี่เป็นการริเริ่มที่ดี เราจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิด และช่วยกันอุดช่องโหว่ต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ตนพร้อมสนับสนุนท่านผู้ว่าฯและกรุงเทพมหานครทุกเรื่อง ตราบใดที่ประชาชนได้ประโยชน์

“ที่ผมขอเน้นย้ำ คืองาน OTOP ที่เพิ่งจบลงไปในสุดสัปดาห์ที่แล้ว ประสบความสำเร็จ เป็นการกระจายรายได้ให้พี่น้องประชาชน ผมเห็นว่า คณะกรรมการเร่งรัดฯ ที่เพิ่งเกิดขึ้น น่าจะบูรณาการส่วนต่างไ ของ กทม. และมหาดไทย ในการจัดงาน OTOP ในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้ ทางกระทรวงมหาดไทย มีกรมพัฒนาชุมชนอยู่แล้ว และพร้อมบูรณาการการทำงานกับ กทม. นี่คือการเผยแพร่ภูมิปัญญาไทย ไปพร้อมกับการสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน”

Written By
More from pp
เอส แอนด์ พี ต้อนรับเทศกาลกินเจ ขอแนะนำเมนูเจหลากหลายเมนูแสนอร่อย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
เอส แอนด์ พี ต้อนรับเทศกาลกินเจ ขอแนะนำเมนูเจหลากหลายเมนูแสนอร่อย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยมีเมนูที่รังสรรค์ขึ้นมาใหม่เพื่อเทศกาลเจปีนี้โดยเฉพาะ
Read More
0 replies on ““มท.1” ตรวจเยี่ยม “กทม.” ขอ 2 หน่วยงานผนึกกำลัง ยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมืองหลวง เล็งใช้ คณะ กก.เร่งรัดพัฒนากรุงเทพฯ เดินหน้าจัด งาน OTOP เมืองกรุงฯ”