หนังกลางแปลงมา(อีก)แล้ว – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

พี่ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค โพสต์..

“ท่านประธานที่เคารพ… (หรือหมายถึงรองประธานที่ทำหน้าที่ประธานก็ได้)ด้วยความเคารพนะครับ… (วลี “ด้วยความเคารพนะครับ”..คือโปรดเตรียมรับความเคารพหนัก ๆ )

ไม่มีอะไรที่เข้าใจได้เลยว่า ทำไมจะต้องไปดูงานอะไรแบบนี้…ที่สิงคโปร์… คือน้องจะกวนตีนประเทศก็ได้…แต่อย่าใช้เงินทองของชาวบ้านแบบนี้…

ไม่ชอบนักการเมืองรุ่นเก่าที่ทำแบบนี้…ไม่ชอบข้าราชการสติเก่าที่ทำแบบนี้….พี่ก็ไม่ชอบว่ะ….

ไม่อยากให้ราคาน้องเลย…แต่น้องเสือกมามีตำแหน่งบ้าบอนี่…เอาเหอะ…พูดไปก็เท่านั้น….ด้วยความเคารพ…”

อันนี้..ผมเห็นจะไม่ขอวิจารณ์อะไรต่อ เพราะก็อย่างที่คุณนิติพงษ์ทิ้งท้ายนั่นแหละ..“พูดไปก็เท่านั้น”!

แต่จะขอฮึมฮัมเพลงคุณธานินทร์ อินทรเทพ นักร้องแห่งชาติในลำคอเบาๆ.. “สันดอนปากน้ำ หนึ่งลำเรือขุดลอกก็พอ แต่สันดานคนนี่หนอ หนาแน่นกิเลส ขุดไม่ไหว” ให้พอหายเซ็ง(ว่ะ)!

อ้อ..อีกโพสต์ของพี่ดี้.. “การได้ดู top new ผ่านฟรีทีวีช่อง 18..ทำให้ชีวิตการดูข่าวสะดวกขึ้น 76.8% ไม่ต้องกดยูทูปแว่บไปแว่บมา # ขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกท่านจ้ะ #ขอให้จำเริญจำเริญ”

ผม..ในฐานะเป็นแฟนท็อปนิวส์ด้วยคนหนึ่ง ก็ให้รู้สึกสะดวกขึ้นจริงๆ ด้วยแหละ เพียงแต่วันแรก (จันทร์ที่18) ที่เปิดดูช่อง JKN 18 ช่วงเวลา 6 โมงเย็น

ซึ่งปกติคุณสันติสุข มะโรงศรี จะนั่งเล่าข่าวคู่พิธีกรชายบ้าง-หญิงบ้างสลับกันไปนั้น ดันเป็นช่วงเวลาของรายการมวย และแม้ผมจะเป็นคนชอบกีฬาหมัดมวย..

แต่ด้วยเพราะ “เสพติด” ข่าวท็อปนิวส์ มาแรมปี โดยเฉพาะช่วงคุณสันติสุข ก็เลยต้องแว่บไปพึ่งช่องยูทูปอีกจนได้!

และต่อไปจะได้จำไว้ เวลา 18.00-20.00น.ของทุกวันจันทร์ จะไม่มีคุณสันติสุขบนหน้าจอช่อง JKN 18 ให้ได้ดู-ได้เห็น!

ครับ..พูดถึงคุณสันติสุข นอกจากรายการ “ข่าวเป็นข่าว” ที่ผมตามดูทุกเย็น(จันทร์-ศุกร์)เท่าที่โอกาสจะอำนวยแล้ว ยังมีอีกรายการที่ผมค่อนข้างจะเสพติดอยู่เช่นกัน

นั่นก็คือ “รู้ทันคดีโกง” และต้องขอขอบคุณคุณสันติสุข-ทีมงานที่ได้ใช้ความเพียร ความอุตสาหะขุดคุ้ยเสาะหาข้อมูล(ลึก)มาแฉ-ตีแผ่ให้คนดูได้รู้ทันกลทุจริตสารพัดสารเพ!

ซึ่งผมเชื่อว่าทุกเรื่อง-ทุกประเด็นที่คุณสันติสุขได้อธิบายและวิเคราะห์ ล้วนแต่เป็นข้อเท็จจริง ไม่อย่างงั้น ป่านนี้คุณสันติสุขต้องโดนฟ้องไปบ้างแล้ว

แต่นี่..ทำรายการมาเป็นปีๆ ไม่เห็นมีใครหน้าไหนกล่าวหา-กล่าวโทษคุณสันติสุขบิดเบือน-ปั้นประเด็นใส่ร้ายเลยสักราย หรือถ้ามีก็บอกด้วยล่ะกัน!

เอ้า..แล้วนั่นบอกล่วงหน้าไว้ก่อนเลย..จากการที่ต่างประเทศจะมาถ่ายภาพยนตร์ในประเทศไทย จะต้องมีการขออนุญาตกับกรมการท่องเที่ยวก่อน

และที่ผ่านมาการถ่ายภาพยนตร์อาจจะมีประเด็นเรื่องความไม่สะดวกต่าง ๆ รวมถึงมีค่าอำนวยความสะดวกที่ไม่ชัดเจน

คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม. จึงได้เตรียมจัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์” ในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือ BANGKOK FILM – MAKING COORDINATION CENTER (BFMCC) ขึ้น

เพื่อให้ทั้งคนไทยและคนต่างประเทศได้รับความสะดวกในเรื่องนี้ และเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนในส่วนอื่น อาทิ การกีดขวางการจราจร

โดยสถานที่ตั้งศูนย์ฯ จะอยู่ที่อาคารส่วนการท่องเที่ยว (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) ถนนพระอาทิตย์ เขตพระนคร มีผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ

ซึ่งหน้าที่ของศูนย์คือเป็น One Stop Service ในการประสานงานการขออนุญาต อำนวยความสะดวกในการประสานงานขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ

และให้ข้อมูล ข่าวสาร กฎ ระเบียบในการใช้พื้นที่กรุงเทพฯถ่ายทำภาพยนตร์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่ของกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ จะมีการแถลงข่าวเปิดศูนย์ฯ ไปพร้อมๆ กับการแถลงข่าวจัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพกลางแปลง” ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้

กรุงเทพฯ มีหนังกลางแปลงให้ดูกันอีกแล้ว!

Written By
More from pp
ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯ บุกสนามบินดอนเมือง โดยสั่งปรับจำเลย 13 คน คนละ 20,000 บาท
17 มกราคม 2567 ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดสนามบินดอนเมือง คดีหมายเลขดำ อ.973/2556 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ...
Read More
0 replies on “หนังกลางแปลงมา(อีก)แล้ว – สันต์ สะตอแมน”