“เศรษฐา” มั่นใจแถลงนโยบายรัฐสภาราบรื่น เตรียมตัวมาดี ไม่กังวล พร้อมชี้แจงทุกข้อซักถาม จากสมาชิกรัฐสภา

11 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมร่วมกันของรัฐสภา วาระคณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญ ว่ามีความพร้อม ไม่มีอะไรต้องเป็นกังวล เพราะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกรัฐสภาทุกคน

ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมที่จะชี้แจง และรัฐมนตรีทุกคนจะให้รายละเอียด รวมถึงกรณีที่มี สว. บางคนติดใจนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทนั้น พร้อมชี้แจงทุกคำถาม และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภาก่อนเข้าประชุมในครั้งนี้ขอพรอะไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอพรให้ประเทศ

นายเศรษฐา ตอบข้อถามกรณีที่พรรคก้าวไกลตั้งธงเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจ ว่าถือเป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาที่ทรงเกียรติทุกคน ที่ต้องซักถามเป็นตัวแทนประชาชน เพื่อให้เกิดความชัดเจน เป็นเรื่องที่ถูกต้องและควรทำ

แต่สำหรับข้อถามที่ว่าพรรคก้าวไกลระบุ นโยบายไม่ตรงปกตามที่หาเสียงไว้นั้น ขอให้รอฟังคำชี้แจงก่อน ส่วนตัวต้องการเห็นบรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยความสามัคคี ลดความขัดแย้ง ซึ่งในการแถลงนโยบายทั้ง 2 วันตนจะเข้าร่วมตลอดด้วย มีทั้งตนและรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ร่วมแถลงด้วย

นอกจากนี้ เผยว่า พยายามจะเข้ามาตอบกระทู้ถามของสภาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากไม่ติดภารกิจ ส่วนที่ในคำแถลงนโยบายปรากฏเรื่องกัญชาเพื่อเศรษฐกิจ นายเศรษฐา ยืนยันว่า เป็นกัญชาเพื่อการแพทย์

Written By
More from pp
“ทิพานัน” ขอทุกฝ่ายมั่นใจ “พล.อ.ประยุทธ์” แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตามขั้นตอนกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศ ยึดประโยชน์สูงสุดเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ใช้การเมืองนำ
11 สิงหาคม 2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นาย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นพาดพิง แสดงความเห็นให้รัฐบาลรักษามารยาทในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการว่า
Read More
0 replies on ““เศรษฐา” มั่นใจแถลงนโยบายรัฐสภาราบรื่น เตรียมตัวมาดี ไม่กังวล พร้อมชี้แจงทุกข้อซักถาม จากสมาชิกรัฐสภา”