คิโดะหัวแตกยก 3 บู๊บัวขาวไม่มีการตัดสิน

บัวขาว บัญชาเมฆ บู๊ ยาสุฮิโร่ คิโดะ ไม่มีผลตัดสินแพ้ชนะ หลังจากนักชกชาวญี่ปุ่นหัวแตกในจังหวะศีรษะกระแทกกับบัวขาวระหว่างการชกในยกที่ 3 ในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของไทยขึ้นชกกับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ นักชกคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น เป็นคู่เอกในศึก RWS : Legend of Rajadamnern เมื่อ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการชกในกติกา คิก บ็อกซิ่ง เป็นการเจอกันครั้งแรกของนักมวยทั้งสองคนด้วย เพราะในช่วงสร้างชื่อในศึกเค-วันที่ญี่ปุ่นทั้งคู่ไม่เคยเจอกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว

การชกไฟต์นี้ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีแฟนมวยเดินทางเข้ามาชมในสนามกันอย่างหนาตา มีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

ส่วนการชกไฟต์นี้ บัวขาว ที่มุ่งมั่นกับการชกในไฟต์นี้มาก เพราะเป็นการชกที่จะมีการบันทึกลงสถิติอาชีพของด้วย และเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ ออกอาวุธได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้การชกเร้าใจ แต่ในยกที่ 3 เกิดเหตุไม่คาดฝันหลังจากชกได้ไม่กี่นาที เมื่อจังหวะหนึ่งคิโดะศีรษะแตกในจังหวะที่กระแทกกับหัวของบัวขาว แพทย์สนามเมื่อเห็นแผลไม่ปล่อยให้ชกต่อไป และกรรมการไม่ตัดสินให้มีผลแพ้ชนะในไฟต์นี้

หลังการชก บัวขาว บอกว่าก่อนหน้านี้มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อเกือบจะถอนตัวไปแล้วด้วย แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว และพยายามใจสู้เต็มที่ และขอโทษที่ไม่สามารถเตะได้อย่างที่เคยทำไว้ ในขณะที่คิโดะดูเหมือนจะหงุดหงิดกับการชกที่จบลงในลักษณะนี้

ถือว่าศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในครั้งนี้ซึ่งถือว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และในปีนี้จะมีศึก RWS : Legend of Rajadamnern เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอนในปีนี้ และเป็นศึกยิ่งใหญ่กว่า ดีกว่า และแข็งแกร่งขึ้น จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันมวยไทยเป็น Soft Power ผ่านมาตรฐานและรูปแบบการจัดที่มีความทันสมัย ส่งให้เวทีมวยราชดำเนินก้าวสู่ Sport Entertainment ระดับโลกอีกด้วย

Written By
More from pp
กลุ่ม ปตท. จัดกิจกรรมวันเด็ก ประจำปี 2566 นำเสนอโลกเสมือนใหม่ ภายใต้แนวคิด “INNOVERSE ขับเคลื่อนพลังสู่อนาคต”
14 มกราคม 2566 – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหารระดับสูง...
Read More
0 replies on “คิโดะหัวแตกยก 3 บู๊บัวขาวไม่มีการตัดสิน”