‘อนุทิน’ นำทีม 7 รัฐมนตรี ภท. เข้าทำเนียบถ่ายรูป เตรียมพร้อมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ ทำงานสนองนายกฯ

5 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล รัฐมนตรีสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย,
พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นางสาวศุภมาศ อิสรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.),

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รวมตัวกันที่ตึกบัญชาการ1 ก่อนที่จะเดินไปถ่ายรูปติดบัตร พร้อมกันที่ตึกสันติไมตรี เตรียมพร้อมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

โดย นายอนุทิน กล่าวว่าคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็รู้สึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้รับการโปรดเกล้าฯ มาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ และขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่ให้ความไว้วางใจให้มาร่วมเป็นทีมงานในการทำงานบริหารราชการแผ่นดิน

เมื่อถามว่ามีคำแนะนำรัฐมนตรีใหม่ 5 คน ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แต่ละท่านมีประสบการณ์ในด้านการเมือง บริหาร รับราชการมาครบถ้วนทุกคน ซึ่งหลักการของพรรคภูมิใจไทยคือซื่อสัตย์สุจริต ทำงานอย่างทุ่มเทของอย่างนี้ไม่ต้องแนะนำอยู่ในสายเลือดของพวกเราทุกคนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายในการขับเคลื่อนแล้วหรือยัง หลังกระทรวงที่รับผิดชอบในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเป็นกระทรวงใหม่ทั้งหมด นายอนุทิน กล่าวว่า มีการประชุมกันหลายรอบแล้ว ไม่ใช่แค่ในส่วนของรัฐมนตรี ทั้งคณะทำงานทีมงาน เลขาฯ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งถือว่ามีความพร้อม และที่ผ่านมาเราเริ่มทำงานมาตลอด สัมผัสกับพี่น้องประชาชน และในวันที่เข้ากระทรวงจะมีการหารือ กลับข้าราชการประจำเพื่อให้เกิดความสบายใจในการทำงานร่วมกันกับเรา

“อย่าไปทำงานในสภาพที่มีความกดดัน จนเป็นการฝืนใจการทำงาน แต่ต้องทำงานด้วยกันด้วยความเข้าใจ และให้ความร่วมมือสนับสนุนซึ่งกันและกัน” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า นายกฯบอกว่าจะมีการทำงานในมิติใหม่ ภท. มีการตีความคำว่ามิติใหม่ และเปลี่ยนแปลงการทำงานอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า เราทำงานและตอบสนองรับใช้นายกรัฐมนตรีสุดความสามารถ

ถามว่าตอนนี้พรรคภูมิใจไทยได้เตรียมนโยบายที่จะแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภาเรียบร้อยหรือยัง นายอนุทินกล่าวว่า เตรียมแล้วและได้ส่งทีมงานไปหารือกับพรรคเพื่อไทย ไม่มีปัญหาอะไรและไม่มีความเห็นอะไรที่ไม่สอดคล้องกัน ซึ่งจากนี้จะต้องเรียกว่าเป็นนโยบายรัฐบาล รวมถึงนโยบายกัญชาทางการแพทย์และสุขภาพก็ได้บรรจุเป็นนโยบายของรัฐบาลเช่นกัน

ซักว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่อยู่ในการดูแลของกระทรวงมหาดไทยมีทิศทางอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องไปดูข้อเท็จจริงว่ามีปัญหาอุปสรรคอะไร จะทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชน

นายอนุทิน ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเข้าทำงาน กระทรวงในวันที่ 7 กันยายน เนื่องจากในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เพื่อจัดเตรียมนโยบายรัฐบาลแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ระหว่างเดินออกจากตึกบัญชาการ1 ไปยังตึกสันติไมตรี ช่างภาพและผู้สื่อข่าวพยายามขอถ่ายรูปโดยเรียกนายอนุทินว่า มท.1 แต่นายอนุทินยังไม่ชินพร้อมระบุว่า รู้สึกตกใจที่ถูกเรียกว่า ‘มท.1’ เพราะคุ้นชินกับคำว่า ‘หมอหนู’

Written By
More from pp
สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จัดหาชุดอุปกรณ์ปกป้องทางเดินหายใจแบบอากาศบริสุทธิ์ พระราชทานแก่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กองทัพเรือ
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ พระราชทาน ชุดอุปกรณ์ปกป้องทางเดินหายใจแบบอากาศบริสุทธิ์ PAPR (Powered...
Read More
0 replies on “‘อนุทิน’ นำทีม 7 รัฐมนตรี ภท. เข้าทำเนียบถ่ายรูป เตรียมพร้อมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ ทำงานสนองนายกฯ”