การบินไทยและไทยสมายล์เป็นสายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย( SHA)

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นางเนตรนภางค์ ธีระวาส ประธานเจ้าหน้าที่สายการบริการลูกค้า สายการบินไทยสมายล์ รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration: SHA) จาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมในพิธี ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน


นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทยและไทยสมายล์ มีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ( SHA) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการมอบตราสัญลักษณ์ดังกล่าวให้กับสายการบินที่ผ่านการประเมิน ในประเภทยานพาหนะ

โดยการบินไทยและไทยสมายล์เป็นสายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA เนื่องจากช่วงที่มีการระบาดโควิด-19 การบินไทยและไทยสมายล์ ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในสุขภาพของผู้โดยสารและพนักงานที่ปฏิบัติงานในการให้บริการผู้โดยสาร ด้วยการทำ Physical Distancing

เริ่มตั้งแต่ขั้นตอน Check-in การตรวจรับบัตรโดยสาร รวมทั้งการบริการอาหารบนเครื่องบินในรูปแบบอาหารกล่อง เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ไปจนถึงขั้นตอนแบบเว้นระยะห่าง เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดขณะนำผู้โดยสารขึ้น-ลงจากเครื่องบิน รวมทั้งให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบิน


อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ทำการอบพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อในอากาศยานและทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ทั้งในบริเวณห้องโดยสารและ ห้องนักบิน

อนึ่งโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และภาคเอกชน เพื่อยกระดับ พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพ ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และการท่องเที่ยวของไทยสอดคล้องกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐที่ต้องการฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยโดยเร็ว เพื่อนำไปสู่การจ้างงานและการหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในประเทศ

โดยใช้เกณฑ์มาตรฐาน SHA เข้าตรวจประเมินมาตรฐานการให้บริการของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 10 ประเภทกิจการ อาทิ โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยว ศูนย์การค้า ยานพาหนะ เป็นต้น



Written By
More from pp
บขส. ยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด หลังพนักงานถูกทำร้ายขณะปฏิบัติหน้าที่
นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่พนักงานประจำชานชาลาของ บริษัท ขนส่ง จำกัด...
Read More
0 replies on “การบินไทยและไทยสมายล์เป็นสายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย( SHA)”