ครม.เศรษฐา 1 นิ่งแล้ว เตรียมส่งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตรวจสอบคุณสมบัติ

28 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้ารายชื่อคณะรัฐมนตรีว่า รายชื่อ ครม. นิ่งทั้งหมดแล้ว หลังจากหารือกันเมื่อคืนที่ผ่านมาทั้งในส่วนของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล

โดยวันนี้ (28 ส.ค.) เลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะเข้ามารับรายชื่อทั้งหมด เพื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติ

สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นบุคคลจากภายนอก หรือบุคคลในพรรค นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้รอความชัดเจนและไม่ทราบเรื่องการคัดค้านชื่อ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ แต่ก็ได้อ่านจากโซเชียลมีเดียบ้าง

ยืนยัน หากเปิดรายชื่อออกมาจะไม่ผิดหวัง โดยขอให้ดูที่ผลงาน ใครก็ตามที่พรรคร่วมรัฐบาลเลือกกันมาแล้วก็คงจะทำงานเต็มที่ให้กับประชาชน พร้อมย้ำว่า ขอให้อดใจรอ

แต่ก็ยอมรับว่า มีทั้งคนสมหวังและผิดหวังซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็พยายามเต็มที่ให้ทุกคนได้รับตำแหน่ง อีกทั้งยังมีตำแหน่งที่ปรึกษา ตำแหน่งเลขาฯ ที่จะต้องมาร่วมกันทำงานจากทุกภาคส่วน เมื่อมีคนเยอะขึ้นเราก็จะทำงานได้ดีขึ้น

ส่วนจะสามารถนำรายชื่อ ครม. ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เมื่อไหร่ ส่วนตัวไม่ทราบขั้นตอน เป็นเรื่องของหน่วยงานที่ต้องตรวจสอบ เข้าใจว่าอาจจะใช้เวลา 2-3 วัน ส่วนจะทันวันที่ 1 กันยายนนี้หรือไม่นั้นคงก้าวล่วงไม่ได้

Written By
More from pp
คิดถึง..หุ่นไล่กา – สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             ได้ดูกันรึยังละครับ?             ก็..รายการ “ณ ครับ” ของช่อง “ท็อปนิวส์” ที่ออกอากาศมาตั้งแต่เสาร์ที่...
Read More
0 replies on “ครม.เศรษฐา 1 นิ่งแล้ว เตรียมส่งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตรวจสอบคุณสมบัติ”