ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบเจ้าของเพจดัง หลอกลงทุนออมทอง มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.ณัฐพล ผลชอบ รอง สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.ต.ประวิทย์ ยิบพิกุล รอง สว.(ป.) กก.5 บก.ป., ร.ต.ต.ปริญญา ชุมพลี รอง สว.(ป.), ร.ต.ต.ประทีป เกตุแก้ว รอง สว.(ป.) กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม น.ส.วรรษมน อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยบาดาล ที่ 32/2566 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง”

สถานที่จับกุม บริเวณที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ ต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายปี 2565 กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นตัวแทนรับออมเงิน-ออมทอง ของเพจดังใน จ.สระบุรี ได้เดินทางมาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการสืบสวนและดำเนินคดีกับ น.ส.วรรษมนฯ เจ้าของเพจดังกล่าว ซึ่งพฤติกรรมส่อไปในทางฉ้อโกงทอง โดยกลุ่มผู้เสียหายกล่าวว่า

ก่อนหน้านี้เป็นตัวแทนออมทองกับเพจดังกล่าว อ้างชื่อร้านทอง ดูผิวเผินน่าเชื่อถือเนื่องจากมีโปรออมทองราคาดี โดยตัวแทนฯ ให้ออมทอง กับร้าน ราคาล่อใจ อ้างจะได้รับผลตอบแทนเดือนละ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับยอดออมทอง โดยทอง 1 สลึง จะได้รับค่าตอบแทน 100 บาท ให้หาสมาชิกเพิ่ม แรก ๆ ทำทีส่งมอบทองที่ออม ให้ค่าตอบแทน ล่อใจให้หาสมาชิกเพิ่ม

ต่อมาช่วงต้นเดือนธันวาคม 2565 ถึงเวลานัดมอบทองที่ลูกค้าออมครบระยะเวลา ผู้ต้องหากลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมส่งมอบทองและไม่สามารถติดต่อได้ กลุ่มผู้เสียหายจึงได้ติดตามไปที่ร้านทองในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระบุรี แต่ร้านทองได้ปิดให้บริการ สร้างความเสียหายให้กับตัวแทนฯเป็นหลักหลายล้านบาท ซึ่งตัวแทนฯแต่ละคน มีลูกค้าประมาณ 100-400 คน รวมมูลค่าความเสียหายมากถึง 100 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาจะมาปรากฏตัวบริเวณที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ ต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบตัวผู้ต้องหามาที่ที่ทำการไปรษณีย์ดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและจับกุม จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

Written By
More from pp
เยาวชนไทยสร้างชื่อ นำธงไทยขึ้นโบกสะบัด บนเวทีแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก
เยาวชนไทยคนเก่งคว้ารางวัลแข่งหุ่นยนต์ในเวทีระดับนานาชาติ ในการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ International Robot Challenge 2019 ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 19 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบเจ้าของเพจดัง หลอกลงทุนออมทอง มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท”