ชัดเจน..ต้องรอวันโหวต-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ยังเหลือใครอีกล่ะเนี่ย?

ผมหมายถึง “พระเอกหนัง” รุ่นเก่าๆ น่ะ เพราะเห็นล้มหายตายจากกันไปเป็นว่าเล่น ล่าสุดถึงคิวคุณอุเทน บุญยงค์ หลังนอนป่วยด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรงและโรคอื่นๆมาตั้งปี64..

ก็ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่ “บ้านสุขสุดท้าย” เมื่อเวลาเที่ยงครึ่งของวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม!

ขณะนี้ ศพได้ตั้งสวดพระอภิธรรม ณ ศาลาบุพการี วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพุธที่ 16 สิงหา เวลา 13.00น…ก็ขอแสดงความอาลัยเอาไว้ณที่นี้!

พูดถึง “บ้านสุขสุดท้าย” หลายท่านคงพอจะรู้ ส่วนท่านที่ไม่รู้และงงๆ ก็ขออนุญาตคุย-บอกกล่าวให้ฟัง..

บ้านหลังนี้ก่อเกิดขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงของคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอกนักบุญหรือพระเอกแบกศพก็สุดแท้จะเรียกกัน

จุดประสงค์ก็เพื่อเป็นที่พักอาศัยของผู้ป่วย หรือผู้สูงอายุที่ถูกทอดทิ้งไร้ญาติ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคนบันเทิง คนทั่วไปก็สามารถอยู่ได้หากถูกทอดทิ้ง-ไร้ญาติจริง

ซึ่งคุณบิณฑ์เคยบอกกับผมว่า ได้ใช้งบในการก่อสร้างบ้านสุขสุดท้ายที่อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีไปราวๆ 6-7 ล้านบาท ตอนนี้มีผู้ป่วย-ไร้ญาติอยู่ในการดูแล 14 คน

รวมทั้งคนในวงการบันเทิงอย่างคุณพล พลาพร คุณต่อ ธนาเศรษฐ และป้าจิต สันต์ฤทัย อดีตนักแสดงรุ่นเก่าแก่ของช่อง 7 สี ที่คุณบิณฑ์เพิ่งไปรับตัวมาอยู่ที่บ้านเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง

สำหรับค่าใช้จ่ายภายในบ้านคุณบิณฑ์จะรับผิดชอบหมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าอาหาร ค่าหยูกยา เงินเดือนเจ้าหน้าที่ (จิตอาสา) ตกแล้วเดือนละราวๆ เกือบ 2 แสนบาท

บางทีก็มีคนใจบุญ-ใจกุศลนำสิ่งของเครื่องใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงวัยไปมอบให้ ซึ่งคุณบิณฑ์ให้ซาบซึ้งและขอบคุณ!

ครับ..ก็คร่าวๆ และที่คุยนี้ก็ไม่ได้จะดราม่าหรือเรียกร้องความสนใจให้กับพระเอกนักบุญแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่คุณบิณฑ์ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อไปก็มาจากหัวใจ-จิตอาสา..

ถ้าทำแค่เอาหน้า-เอาภาพ สร้างคอนเทนต์ ป่านนี้ก็คงจะหายหัวไปแล้ว!

เอ้า..แต่รายนี้ยังไม่ได้หายหัว-หายหน้าไปไหน ก็คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นายกทิพย์นั่นไง..วันก่อนไม่รู้ละเมอเพ้อ หรือได้รับข่าวอะไรมา จึงออกมาพูด..

“ผมอาจจะไม่ได้เป็นฝ่ายค้านก็ได้ ใครจะรู้”!

นั่นสิ.. ทุกคนมีความหวัง-มีสิทธิ์ฝันแหละเข้าใจ แต่ก็อยากสะกิดคุณพิธา ..การเมืองเรื่องของการแย่งชิงอำนาจได้เดินมาถึงขั้นนี้แล้ว..

อย่าไร้เดียงสาให้คนเขานินทาไปเลย ยอมแพ้และประกาศเป็น “ฝ่ายค้าน” ตามที่คุณปิยบุตรชี้ทาง(สวรรค์)เสียเถอะ อย่างน้อยก็ยังพอจะมีศักดิ์ศรีหลงเหลืออยู่บ้าง!

อย่าเคลิ้ม-หลงไปกับคำป้อยอของสื่อ-ของกูรู (บางคน) ที่คอยยุ-คอยให้ท้าย พวกนั้นน่ะล้วนประเภทพี่เป้า-สายัณห์ สัญญา..ผิดหวัง-อกหักซ้ำบ๋อยบ่อยทั้งเพ!

“ผู้นำฝ่ายค้าน” น่ะ ตำแหน่งใหญ่โตเชียวนะทำเป็นเล่นไป แต่เก้าอี้จะเป็นของคุณพิธาหรือไม่ก็เห็นจะเป็นเรื่องที่ต้องลุ้น-ต้องดูกันต่อไป พอๆกับคุณเศรษฐา ทวีสินนั่นแหละ

แม้พรรคเพื่อไทยจะได้สิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาล และรวบรวมเสียงสส.ได้เกินครึ่งของสภาแล้ว แต่ก็ใช่ว่าคุณเศรษฐาจะนอนมา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เสียที่ไหน?

ผมไม่ได้จะแช่ง แต่การเมืองนั่นเนาะ เอาแน่-เอานอนอะไรได้เสียที่ไหน ที่เห็นว่าใช่บางทีก็ไม่ใช่ ขนาดประกาศก้องทั้งพ่อ-ลูก จะกลับบ้านวันนั้น-เวลานี้อยู่แหม็บๆ..

ไม่ทันขี้ฟันจางหาย..เอ้า กรูยังไม่กลับอีกแล้ว อิหยังวะ?

แล้วนี่ ยิ่งได้ฟังสว. คุณเสรี สุวรรณภานนท์ ขู่ เอ๊ยพูด.. “ผมพูดตามหลักการ หมายถึงทุกคน ไม่ได้หมายถึงนายเศรษฐา ทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง ไม่ได้อคติกับใคร

ของจริงให้รอดูวันโหวต เพราะยังไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นก่อนวันโหวตหรือไม่ เช่น ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลตกลงโควตา ครม.กันไม่ได้ แล้วถอนตัวก็เป็นตัวแปรได้

ดังนั้นทุกอย่างจะชัดเจนจริงๆ ต้องรอวันโหวต”

ไม่แต่เฉพาะคุณเศรษฐากระมัง คนแดนไกลก็เห็นที..

นอน..ตีนก่ายหน้าผากเหมือนกัน!

Written By
More from pp
อนุชา สั่งลุยต่อเนื่อง กำจัดผักตบชวาในเขตนครชัยศรี จ.นครปฐม หลังพบไม่เคยลอกคลองมากว่า 10 ปี คาดแล้วเสร็จทันน้ำหลาก
นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยภาพภูมิทัศน์แม่น้ำท่าจีน จ.นครปฐม หลังใช้เรือทส. เข้าเก็บผักตบชวาในพื้นที่ตำบลลานตากฟ้าเชื่อมต่อตำบลห้วยพลู ตำบลดอนแฝก และตำบลวัดสำโรง
Read More
0 replies on “ชัดเจน..ต้องรอวันโหวต-สันต์ สะตอแมน”