ทัศนคติตำรวจโลก? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ครั้งโน้น..ไม่สมความคิด!

เพราะหลังจากที่คุณวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หินซ้อน..

ให้ดำเนินคดีกับคุณยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ศิลปินแห่งชาติ ข้อหาบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าไม้ถาวร พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ!

ไม่รอช้า.. “กรมป่าไม้” ก็รีบออกมายืนยัน ผลการตรวจสอบพิกัดที่ดินพบว่า ที่ดินของนักร้องเพลงเพื่อชีวิตคนดัง ไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนและป่าถาวรแต่อย่างใด!

แล้ววานซืน ก็ไม่รู้จะ “สมความคิด” อีกหรือไม่ เมื่อคุณวีระได้หอบหลักฐานทวงถามความจริงกับคุณเสกสกล อัตถาวงศ์ กรณีมีนักธุรกิจอ้างว่าถูกฝ่ายหลังรีดเงิน 2 ล้านบาท..

แลกกับการช่วยวิ่งเต้นดีลโครงการของรัฐ!

ซึ่งด้วยตำแหน่งแห่งหน ก็ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณวีระ ได้ “สมความคิด” กับกรณีนี้ ส่วนที่คุณเสกสกล ลั่นคำ.. “แก๊งนี้ต้องเอาให้คุกให้ได้ไม่ปล่อยไว้”..

ก็..ต้องตามดูกันต่อไป ใครจริง-ใครปลอม?

แต่นี่เรื่องจริง..คุณนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า..

“ไม่เสือกสักเรื่อง ? เห็นข่าวที่คุณทอนไปเจ๋อเรื่องการชุมนุมประท้วงในอิหร่าน. ไม่รู้ว่า ใช้สิทธิอะไรไปข้องแวะเรื่องภายในของประเทศอื่น.

ใช้มาตรฐานความคิดอย่างไรไปกล่าวหาอิหร่านว่า เป็นประเทศเผด็จการ

อย่าทำตัวเป็นเชกูวารา นักปฏิวัตินักต่อสู้ชาวเอเจนที่มีจิตใจต่อสู้เพื่อชาวลาตินอเมริกัน. ที่ไปสู้ทุกที่ทุกประเทศ.อาสารบทุกพื้นที่ แต่ต้องรู้นะ เชกูวาราเป็นสังคมนิยมต่อต้านอเมริกานะ

อิหร่านกับไทยมีความสัมพันธ์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน นานมากกว่า 400 ปี นับแต่ยุคที่เป็นประเทศเปอร์เซีย.

และมีชาวอิหร่านที่เข้ามาอยู่ในไทยตั้งแต่สมัยอยุธยาและกลายมาเป็นคนไทยสืบสายตระกูลเก่าแก่. จนอาจกล่าวได้ว่า ไม่มีอะไรจะมาแยกและทำลายสายสัมพันธ์นี้ได้

หลังจากโพสต์เชิญชวนไม่นาน. สถานทูตอิหร่านก็ออกแถลงการณ์ทันที

อยากจะบอกว่า ไม่ต้องชวนใครให้ต่อต้านประเทศอื่น. อยากเป็นนักการเมืองที่ดีต้องรู้จักกาลเทศะ. ไม่ก้าวล่วงกิจการภายในของประเทศอื่น.

อย่าใช้ทัศนคติตำรวจโลกเที่ยวตัดสินว่าประเทศนั้นๆ ผิด โลกนี้มีความแตกต่าง ไม่จำเป็นต้องเป็นพิมพ์เดียวกัน. ไม่ต้องเหมือนกัน

ทัศนคติอย่างนี้ เป็นนักการเมืองก็ไม่ได้. เป็นนักปฏิวัติก็ล้มเหลว”

ครับ..อย่างงั้นก็ปล่อยให้เป็นพวก “ส.ใส่เกือก” ไปวันๆ ก็แล้วกัน แต่ก็ไม่ได้อีกแหละ เพราะขืนปล่อยโดยไม่คอยทักคอยท้วง หรือคอยดีดปากไว้บ้าง ประเดี๋ยวก็จะยุ่ง!

อย่างที่ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ว่า.. “บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ถ้าประเทศไทยมีนักการเมืองสาระแนในเรื่องที่ไม่สมควรแบบนี้..”

เอ้า..แต่คนนี้ไม่สาระแนนะ ผมหมายถึงนักการเมืองหน้าใหม่ คุณณภัทร ชุ่มจิตตรี ไม่ต้องทำหน้างง ก็คุณ “คิง ก่อนบ่าย” นั่นแหละ

วันก่อน เห็นข่าวเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนอกจากจะก้มกราบพื้นเวที เอาอย่างอดีตนายกฯ หนีคุกแล้ว

คุณคิงก็ได้กล่าวปราศรัย.. “ขอให้โอกาสตนเอง เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงพื้นที่ ผลักดันการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ชุมชน สร้างรายได้เกษตรกร

พร้อมแก้ปัญหาราคาสับปะรด และชูกีฬาฟุตบอลให้พัฒนา ส่งเสริมวัวลาน เป็นกีฬาพื้นบ้าน ที่ถูกกฎหมาย เพราะจะเป็นการสนับสนุนเด็กเลี้ยงวัวให้มีรายได้..

วันนี้กล้าแลกกับอาชีพบันเทิง เพื่อตอบแทนทุกคนที่ทำให้คิงก่อนบ่าย มีวันนี้ โดยจะกล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยน ขอเด็กรุ่นใหม่มาพัฒนาบ้านเกิด”..

จริงจัง..ไม่เอาฮา!

 

Written By
More from pp
‘ธนกร’​ ยัน​ยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค
‘ธนกร’​ ยัน​ยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค​ ปัด ‘บิ๊กตู่” ไปต่อกับ รทสช. หรือไม่ ชี้ประชุมนัดแรกหลังเลือกตั้ง ติวเข้ม 36 ว่าที่ ส.ส....
Read More
0 replies on “ทัศนคติตำรวจโลก? – สันต์ สะตอแมน”