ราเมศ เผย ประชาธิปัตย์ นัดประชุม สส. 3 ส.ค. พิจารณาเลือก “นายกรัฐมนตรี”

2 สิงหาคม 2566 นาย ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้นัดประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ในวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 8.30 นาฬิกา ที่รัฐสภา เพื่อกำหนดท่าทีในการพิจารณาเลือกนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมจะได้เปิดให้ สส. ได้มีการอภิปรายเพื่อแสดงความเห็นในการพิจารณาไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี นโยบายของพรรค แนวคิดของพรรค และบุคคลผู้ถูกเสนอตัวว่ามีแนวคิดเกี่ยวกับการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่

ซึ่ง สส. ของพรรคฯ จะต้องนำมาประกอบการพิจารณากับเหตุผลอื่นๆอย่างละเอียดรอบคอบ บนหลักการที่สำคัญคืออุดมการณ์ของพรรคฯ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้หยิบยกในเรื่องการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นมาพูดคุยกันในพรรค เชื่อว่าหากวาระการเลือกนายกรัฐมนตรีผ่านไปแล้วและได้บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคก็จะได้พิจารณาทิศทางในทางการเมืองอีกครั้ง แต่ขอย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์มีศักดิ์ศรีทุกหน้าที่สามารถทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติได้ทั้งหมด ที่ผ่านมาเป็นมาแล้วทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ไม่ได้เป็นเงื่อนไขสำคัญในการทำงาน

นอกจากนี้ยังได้ทิ้งท้ายว่า เมื่อที่ประชุม สส. มีมติอย่างไร ก็จะแถลงข่าวให้ทราบต่อไป

Written By
More from pp
“หมอตี๋” เปิดเมืองพัทยา-ระยอง ตรวจเยี่ยมเซ็นทรัลพลาซา ระยอง – เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา คุมเข้มยกระดับมาตรการแผนแม่บท “ห้างสรรพสินค้าปลอดภัย มั่นใจ ไร้โควิด”
ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคกลาง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมรณรงค์ “ห้างสรรพสินค้าปลอดภัย มั่นใจ ไร้โควิด” ในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์...
Read More
0 replies on “ราเมศ เผย ประชาธิปัตย์ นัดประชุม สส. 3 ส.ค. พิจารณาเลือก “นายกรัฐมนตรี””