เร่งจัดตั้งรัฐบาล เปิดทางประเทศเดินหน้า จุดยืนแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ไม่แก้ไข 112

1 สิงหาคม 2566 อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ชี้ การเลือกตั้งผ่านมาแล้ว 3 เดือน แต่ยังไม่มีนายกรัฐมนตรีมาแก้ไขวิกฤตปัญหาให้ประชาชน

ดังนั้นในการประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติเลือกบุคคลที่สมควรเป็นนายกรัฐนตรี จะต้องยึดผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นสำคัญ สำหรับสว. ที่เรียกร้องให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ย้ำจุดยืนที่ชัดเจนกรณีการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้น

ที่ผ่านมาแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ยืนยันชัดเจนโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปต้องคิดให้ดี ต้องเจรจาให้เหมาะสม และส่วนตัว ยอมรับการแก้มาตรา 112 ถือเป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญ ซึ่ง สส. และ สว. ควรใช้โอกาสนี้นำพาประเทศออกจากวิกฤต

ขณะนี้ประเทศไทย ผ่านวันเลือกตั้งมาแล้ว 3 เดือน แต่ยังไม่มีนายกรัฐมนตรีมาแก้ไขปัญหาวิกฤตให้ประเทศ การโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปจึงควรยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ เพื่อให้ประเทศได้ไปต่อ ไม่ควรมีการสร้างเงื่อนไขใดๆ ที่จะทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสอีก

ผลสำรวจ ‘100 ซีอีโอ’ ระบุชัดว่า อยากให้มีรัฐบาลใหม่โดยเร็วเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจวิกฤต อย่ามั่วเล่นแต่การเมือง เพราะนักลงทุนอยากเห็นความชัดเจน และรัฐบาลใหม่จะต้องเดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เน้นนโยบายที่จับต้องได้ มีความโปร่งใส ลดคอร์รัปชัน และนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติ

อนุสรณ์ ย้ำว่า ครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญที่ สว. สส. และพรรคการเมืองทุกพรรค จะได้ร่วมกันแสดงความจริงใจในการพาประเทศออกจากวิฤตไปด้วยกัน

สำหรับ สว. ที่อ้างว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ควรย้ำจุดยืนชัดเจนเรื่องการแก้ไขหรือไม่แก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้น

‘เศรษฐา ทวีสิน’ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ยืนยันอย่างชัดเจนว่า การโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปต้องคิดให้ดี ต้องเจรจาให้เหมาะสม และส่วนตัวยอมรับการแก้มาตรา 112 ถือเป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญ

พรรคที่จะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในครั้งต่อไป จะต้องไม่มีเรื่องการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้รับการสนับสนุนจาก สว. และจากหลายๆ พรรค ซึ่งประชาชนเห็นจุดยืนของ เศรษฐา ทวีสิน และพรรคเพื่อไทย ที่จะไม่ยกเลิก ไม่แก้ไขมาตรา 112 ชัดเจน

Written By
More from pp
บริษัท ขนส่ง จำกัด ส่งความสุขปีใหม่ 2565 เมื่อซื้อตั๋วผ่าน E-Ticket และ Website บขส. รับส่วนลด ค่าโดยสาร 10% ทุกเส้นทาง (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) เริ่ม 20 ธ.ค. 64 – 20 ม.ค.65
นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่จะถึงนี้ บขส....
Read More
0 replies on “เร่งจัดตั้งรัฐบาล เปิดทางประเทศเดินหน้า จุดยืนแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ไม่แก้ไข 112”